CĐV Sông Lam đốt pháo sáng 'với động cơ lành mạnh'

14:23 Thứ tư 15/02/2012

Trưởng BTC giải V-League Trần Duy Ly khẳng định khán giả Nghệ An có động cơ lành mạnh là cổ vũ đội nhà, chứ không cố ý gây loạn trong sự cố đốt pháo sáng trên sân Gò Đậu.

Trong trận đấu giữa Bình Dương và SLNA trên sân Gò Đậu ở vòng 5 V-League tuần trước, hàng nghìn CĐV SLNA đã có mặt ủng hộ cho đội nhà. Màn cổ vũ đã biến thành chảo lửa theo đúng nghĩa đen khi các CĐV xứ Nghệ đốt pháo sáng liên tục trên khán đài. Ban tổ chức sân phải điều động khá đông cảnh sát mới kiểm soát được tình hình.

Mọi chuyện chưa dừng lại ở đó khi đã có đôi co, xô xát giữa các CĐV đội khách và lực lượng an ninh sân. Còn trong trận đấu, nhiều lần CĐV chửi bới, lăng mạ đội chủ nhà, trọng tài. Với hành vi nghiêm trọng như vậy, tất cả cùng chờ một bản án thích đáng với những CĐV quá khích.

Pháo sáng được đốt ở khu vực khán đài của CĐV SLNA. Ảnh: An Nhơn.

Tuy nhiên, sau khi nhận đủ các báo cáo từ Ban tổ chức giải gửi sang, Ban kỷ luật nhiều khả năng không đưa ra mức án phạt nào với CĐV đội khách bởi hành vi đốt pháo sáng mới vi phạm lần đầu và “không để lại hậu quả”.

Trước đó, Trưởng BTC giải Trần Duy Ly từng nói: “Tôi cho rằng cần phải làm rõ hành vi đốt pháo sáng trên sân Gò Đậu. CĐV SLNA có đốt nhưng họ thật sự không phải cố ý gây loạn, hay nói cách khác động cơ của CĐV SLNA là lành mạnh. Quan điểm của tôi là phải loại bỏ pháo sáng và tất cả cùng cố gắng làm tới cùng chuyện đó nhưng trường hợp này, nên có hình thức uốn nắn".

Về những mẫu thuẫn của CĐV SLNA và lực lượng an ninh, ông Ly trình bày: "BTC sân cũng đã cố gắng hết sức trong việc đảm bảo an ninh sau đó. Lực lượng công an có mặt kịp thời để giải quyết theo cách hợp lý và đã không có vụ việc đáng tiếc nào xảy ra”.

Chiều qua, ông Hường, Trưởng Ban kỷ luật cho biết, Ban tổ chức sân đã kịp thời dập tắt pháo sáng, không để xảy ra hậu quả nghiêm trọng. Tuy nhiên việc để lọt pháo sáng vào sân là điều không thể chối cãi. Sau khi thống nhất, Ban kỷ luật quyết định chỉ cảnh cáo Ban tổ chức sân, nhưng nếu còn tái phạm sẽ xử phạt thích đáng.

Hương Mai | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục