Cavendish trả giá vì “không chuyên nghiệp”

10:50 Thứ năm 11/07/2013

Tay đua người Anh của đội đua Omega Pharma-Quick Step, Mark Cavendish đã bị các CĐV tại Pháp la ó và ném nước tiểu vào người trong khi tham gia thi đấu chặng 11 của Tour de France với chiều dài 33km từ Avranches tới Mont St Michel.

Hôm qua, sau khi kết thúc chặng 11 của Tour de France, HLV đội đua Omega Pharma-Quick Step là Patrick Lefevere đã nói với các phóng viên rằng: "Mark Cavendish bị la ó trên suốt đường đua và một khán giả đã ném nước tiểu vào anh ta. Tôi nghĩ rằng Mark đã rất tức giận".

Trong khi đó đồng đội của tay đua người Anh là Jerome Pineau cũng đã viết trên Twitter rằng: "Thật xấu hổ khi đồng đội của tôi, Mark Cavendish đã bị khán giả phản đối, và ai đó đã ném nước tiểu vào người anh ta...". Trong khi đó, Cavendish đã từ chối bình luận về sự cố xảy ra khi mà chính anh là trung tâm của sự chỉ trích sau những gì xảy ra ở chặng 10 của Tour de France tại Saint-Malo.

Tay đua người Anh rất hay có những pha va chạm trên đường đua nhưng hiếm khi nhận trách nhiệm về mình. Lần này cũng vậy. Ở chặng 10 Tour de France, Cavendish trong nỗ lực để theo kịp 2 cua-rơ đang dẫn đầu là Marcel Kittel và Andre Greipel, đã có hành động không đẹp với tay đua Tom Veelers. Hình ảnh máy quay ghi lại được cho thấy Mark Cavandish đã thúc vai trái của mình vào vai của tay đua Tom Veelers khi 2 xe đua song song khiến tay đua người Hà Lan bị ngã và tụt lại phía sau.

Sau sự cố này, Veelers đã rất tức giận. Trong khi đó, báo giới Pháp cũng cho rằng việc Cavendish chơi xấu Veelers là “không chuyên nghiệp”. Tuy nhiên, sau chặng 10, Cavendish lên mạng xã hội Twitter phản bác, khẳng định mình không hề có chủ đích xô ngã Veelers. "Tôi không cố tình huých vào vai của Tom. Chẳng có lý do gì mà tôi lại xô ngã anh ấy có chủ ý cả vì với tôi anh ấy không phải là đối thủ cạnh tranh trực tiếp". Ngoài ra tay đua người Anh còn đưa ra lời phản biện mang tính chuyên môn: "Liệu tất cả các chuyên gia về đua xe đạp trên thế giới có thể đua xe và cố gắng liệng xe của họ về phải ở tốc độ 65km/h mà không nghiêng người về bên trái để tạo sự cân bằng hay không?".

Cavendish thường nổi nóng mỗi khi thua cuộc hay bị vướng vào những vụ va chạm trên đường đua, điển hình là vụ va chạm với Roberto Ferrari tại Giro d'Italia năm ngoái. Sau khi Veelers bị đẩy ngã, Cavendish tiếp tục hành trình của mình và kết thúc chặng đua ở vị trí thứ 3, một kết quả gây thất vọng cho số đông CĐV của nước Anh đã băng qua eo biển Manche để tới Pháp với hy vọng chứng kiến anh chiến thắng chặng thứ 2 trong cuộc đua năm nay. Và họ đã hoàn toàn thất vọng vì hành động chơi xấu của Cavendish.

Quốc Dũng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục