"Casillas và Van der Sar ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của tôi"

19:08 Thứ bảy 18/04/2020

TinTheThao.com.vnNhững thủ môn huyền thoại của làng túc cầu truyền cảm hứng rất lớn cho thế hệ trẻ.

Những pha cứu thua xuất thần của Courtois

Bỏ lại những màn trình diễn nhạt nhòa ở giai đoạn đầu mùa giải, thủ thành Thibaut Courtois ngày càng chứng minh giá trị đối với Real Madrid. Anh liên tục có những pha cứu thua xuất thần và góp phần quan trọng giúp đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha dần tìm lại vị thế vốn có.

Mới đây, trong một buổi phỏng vấn với Marca, ngôi sao người Bỉ đã tiết lộ hai huyền thoại giúp anh bén duyên với sự nghiệp "gác đền", đó là Iker Casillas và Edwin van der Sar.

Courtois: I became a goalkeeper because of Casillas and then I watched Van der Sar - Bóng Đá

 Courtois thần tượng Casillas.

Courtois chia sẻ rằng, Casillas là lý do đằng sau quyết định trở thành thủ môn của anh, đồng thời anh cũng xem rất nhiều video của cựu danh thủ Manchester United để học hỏi thêm kinh nghiệm.

"Khi Iker Casillas bắt đầu chơi cho Real Madrid, tôi đã xem các trận đấu của anh ấy và bắt đầu quyết định trở thành thủ môn từ đây. Tôi thích xem anh ấy, và tôi yêu Real." Thủ thành người Bỉ chia sẻ.

"Và lúc tôi 14 tuổi, tôi thấy rằng tôi rất cao và gầy, vì vậy tôi đã theo dõi Van der Sar rất nhiều vì anh ấy gần gũi hơn với phong cách của tôi."

Ngoài ra, trong buổi phỏng vấn, cựu ngôi sao Atletico Madrid cũng dành những lời có cánh cho người đồng nghiệp Marc-Andre ter Stegen, thủ môn bên phía Barcelona.

"Anh ấy là thủ môn có khả năng xử lý bóng bằng chân tốt nhất thế giới, rất giống Alex Remiro của Real Sociedad. Tôi thích cách Stegen phản xạ trong những pha đối mặt, bởi vì anh ấy đến từ lò đào tạo thủ môn tại Đức. Anh ấy quỳ xuống rất nhanh và duỗi chân kia ra. Để làm điều đó, bạn phải rất linh hoạt."

Trường Sơn | 18:42 18/04/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục