Carlos Tevez trở lại, lợi hại thấy ngay

17:48 Thứ năm 22/03/2012

Tevez đã đánh đấu màn tái xuất bằng đường kiến tạo để Nasri ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 mang về chiến thắng nghẹt thở cho Man City trước Chelsea.

Tevez ngỗ ngược nhưng không ai phủ nhận anh là một tiền đạo tài năng. Cây săn bàn người Argentina này đã khẳng định đẳng cấp bằng pha chọc khe giúp Nasri ghi bàn mang về trận thắng có ý nghĩa lịch sử với Man xanh. Bởi họ gần như sẽ không thể đuổi kịp người anh em Man United trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League nếu bị Chelsea đánh bại.

HLV Roberto Mancini đã có điều chỉnh nhân sự mang tính bước ngoặt khi Man City đang bị Chelsea dẫn trước 1-0. Đó là việc tung một cầu thủ hơn 5 tháng không thi đấu đỉnh cao là Tevez vào sân để tăng cường sức mạnh hàng công đang thi đấu như đâm đầu vào tường trước một Chelsea chủ động tử thủ.

Tevez đã có sự trở lại như mơ

Tạm gạt yếu tố chuyên môn sang một bên, việc Tevez trở lại đã khiến sân Etihad sống trong trạng thái vui buồn lẫn lộn. Một số CĐV sẵn sàng tha thứ lỗi lầm của anh, nhưng một số thì không. Họ chăng những biểu ngữ ví anh với Judas- kẻ phản Chúa, là rác rưởi của ManCity. Người ôn hòa nhất khi được hỏi cũng chỉ biết thở dài: “Anh ấy muốn thì đá, còn không thì đành chịu thôi”. Nói chung, các fan vẫn dành cho Tevez những cái nhìn ác cảm và không tin tưởng vào khả năng “El Apache” sẽ trở thành "đấng Cứu thế" của Man Xanh.

Diễn biến trên sân đã phản biện lại quan điểm của đám CĐV cực đoan. Tuy chưa thể tái hiện được những cú bứt tốc xé gió, những pha xử lý ngẫu hứng, nhưng nhãn quan chiến thuật của Tevez vẫn chưa “cùn” đi sau thời gian dài "ngồi chơi, xơi nước". Anh đã khiến hàng thủ Chelsea gặp nhiều khó khăn hơn khi liên tục di chuyển rộng và bất thần tung ra những đường chuyền rất khó lường. The Blues buộc phải cắt người theo sát anh và điều này tạo điều kiện cho đồng đội của Tevez có nhiều khoảng trống trước khung thành Petr Cech hơn.

Ngay sau bàn thắng gỡ hòa trên chấm 11m của Aguero, Man City tăng cường đẩy mạnh tấn công, còn Chelsea tiếp tục kiên trì lui về phòng ngự. Những tiền đạo có kỹ thuật cá nhân tốt như Tevez đã phát huy được tác dụng trong thế trận một chiều như vậy. Một pha chọc khe xé toang hàng thủ Chelsea để Nasri băng xuống ghi bàn, một pha bóng tưởng chừng đơn giản nhưng Man City đã không thể nào làm được trong hơn 2/3 thời gian trận đấu.

Tevez buộc người hâm mộ phải nhớ đến mình bằng tính cách bốc đồng và cả tài năng chơi bóng thiên phú. Trước trận người ta đặt vấn đề: Tevez hay Torres sẽ tỏa sáng trong trận cầu tâm điểm này và phần lớn nghiêng về tiền đạo người TBN, bởi Chelsea đang thi đấu như “lên đồng” dưới thời Di Matteo. Nhưng Tevez mới là người thể hiện được bản lĩnh của một cầu thủ lớn chứ không phải “đứa trẻ mãi không lớn” Torres. Số 9 của Chelsea còn mất điểm với thái độ vùng vằng khi bị thay ra, còn Tevez lại ngoan ngoãn nghe chỉ đạo mỗi lần Mancini gọi lại.

Tevez đã bắt đầu lấy lại thiện cảm của CĐV bằng thái độ phục thiện của mình. Còn quá sớm để khẳng định “El Apache” đã trở lại nhưng chỉ cần anh chơi như trong trận đấu với Chelsea, Man City có quyền nghĩ đến điều kỳ diệu trong giai đoạn nước rút này.
Kỳ Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục