Cao su Đồng Tháp 0-4 Sài Gòn Xuân Thành: Bản lĩnh của khách

09:01 Chủ nhật 22/07/2012

Trong cơn khó khăn, Sài Gòn Xuân Thành đã thể hiện bản lĩnh của dàn cầu thủ dày dạn kinh nghiệm, khi họ đánh bại CS.ĐT 4 bàn không gỡ ngay tại Cao Lãnh…

Nsi (giữa) đi bóng dũng mãnh trong vòng vây của các cầu thủ CS.ĐT

TRONG SÓNG GIÓ

Mất 2 trụ cột là Moses và Nguyễn Rogerio do thẻ phạt chỉ là một phần trong cơn sóng gió của SG.XT. Hơn nữa, tiền thưởng những vòng vừa qua được chi nhỏ giọt cũng làm các cầu thủ không toàn tâm toàn ý cho đội bóng. Đấy là chưa kể thông tin đội bóng này sẽ bị trả lại Hà Tĩnh đã làm hoang mang nội bộ của đội.

Không mấy ai nghĩ rằng SG.XT có thể đứng vững trước những khát khao vượt lên của đội chủ nhà CS.ĐT. Thế nhưng, thực tế sân diễn ra rất khác. SG.XT đã chơi cực kỳ tỉnh táo ở chảo lửa Cao Lãnh. Một lối chơi nhàn nhã, một hệ thống phòng ngự được giăng kín và cả niềm tin được đặt đúng chỗ vào thủ thành Tấn Trường, người đã không bắt chính ở trận lượt đi chỉ vì vấn đề “nhạy cảm” khi gặp lại đội bóng cũ. Tấn Trường đã từ chối ít nhất 4 cơ hội đối mặt của đội nhà.

CS.ĐT chơi không tồi trên sân nhà. Họ cầm bóng nhiều hơn, tạo ra nhiều cơ hội, nhưng khả năng dứt điểm không tốt đã khiến họ phải trả giá. Hiệp 1, hai đội chơi khá cân bằng. Đến hiệp 2, SG.XT khi đã có 2 bàn làm vốn, chỉ tập trung phòng ngự. Tuy vậy, họ vẫn có những tình huống phản công sắc sảo và nếu chắt chiu cơ hội tốt hơn, thì đội khách không chỉ ra về với 4 bàn thắng.

ĐẲNG CẤP

Trở lại với diễn biến trên sân. Kesley đã có một ngày chói sáng với 2 bàn thắng. Đầu tiên là cú đánh đầu đập đất mở tỷ số (7’). Và kết thúc là pha ấn định tỷ số lên 4-0 ở phút 85. Cả 2 pha ghi bàn đều rất đẹp, thể hiện nền tảng kỹ thuật cực tốt của tiền đạo gốc Brazil này.

Chen giữa 2 bàn thắng của Kesley là 2 bàn thắng của Nsi. Bàn thắng thứ 2 ở phút 82 của tiền đạo người Cameroon này khá hoàn hảo. Nsi vượt qua 1 hậu vệ đội chủ nhà, che người rất khéo đưa bóng vào vòng cấm và dứt điểm nhẹ nhàng nâng tỷ số lean 3-0 cho đội bóng đến từ TP.HCM.

CS.ĐT có phần thiếu may mắn. Đặc biệt ở hiệp 1, khi Hải Dương và Hải Anh đã có cơ hội ngon ăn nhưng không thể ghi bàn. Đinh Hoàng Max đã trở lại và chơi rất xông xáo. Hiệp 2, CS.ĐT có một tình huống Văn Hậu bị Minh Đức phạm lỗi trong vòng cấm, nhưng trọng tài từ chối cho họ một quả 11m. Thua trận này, CS.ĐT đang ở trong tình thế ngặt nghèo, khi lịch thi đấu phía trước của họ gặp toàn những đội nhóm đầu.

BÀN THẮNG

SG.XT: Huỳnh Kesley (7’, 85’), Nsi (21’, 82’)

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

CS.ĐT: Bửu Ngọc; Thanh Hiền, Hammed, Thanh Hào, Văn Hậu; Hoàng Max, Minh Lợi, Hải Dương (Công Thuận, 80’), Hải Anh (Ngọc Thạch, 64’); Sunday (Deron, 46’), Felix

SG.XT: Tấn Trường; Trọng Phú, Minh Đức (Trọng Bình, 70’), Đình Luật, Robert; Như Quang (Phúc Hiệp, 46’, Hải Anh, 80’), Minh Chuyên, Kizito; Antonio, Kesley, Nsi

Đức Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục