Cấm VĐV chuyên nghiệp thi đấu ở hội làng

08:17 Thứ sáu 06/03/2015

Tại cuộc họp báo và bốc thăm Giải bóng chuyền vô địch quốc gia PV Gas 2015 diễn ra ở Hà Nội sáng 5-3, phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT kiêm tổng thư ký Liên đoàn Bóng chuyền VN (VFV) Trần Đức Phấn cho biết kể từ năm 2015, các VĐV bóng chuyền, vật... tuyệt đối không được tham dự giải đấu ở các hội làng diễn ra sau Tết âm lịch.

Ông Trần Đức Phấn trả lời giới truyền thông tại cuộc họp báo. Ảnh: Nam Khánh

Theo ông Phấn lệnh cấm này được đưa ra bởi hội làng là sân chơi nghiệp dư, sân bãi, dụng cụ thi đấu, đối thủ đều nghiệp dư dễ dẫn đến chấn thương cho VĐV chuyên nghiệp.

Vòng 1 giải năm nay được tổ chức tại nhà thi đấu Việt Trì, Phú Thọ (bảng A) và nhà thi đấu Thái Bình, tỉnh Thái Bình (bảng B) từ ngày 12 đến 19-4. Vòng 2 và chung kết xếp hạng dự kiến diễn ra tại TP.HCM và một tỉnh phía Nam từ ngày 14 đến 28-11.

Giải có sự tham dự của 24 CLB (12 nam, 12 nữ), các đội được chia hai bảng thi đấu vòng tròn hai lượt để xếp hạng. Tổng tiền thưởng của giải đấu là 432 triệu đồng. Trong đó phần thưởng cho nhà vô địch nam, nữ là 100 triệu đồng/đội, đội đứng thứ hai được 70 triệu đồng/đội, đội đứng thứ ba 30 triệu đồng/đội.

Liên quan đến trường hợp VĐV Nguyễn Hữu Hà (CLB Đức Long Gia Lai), ông Trần Đức Phấn cho biết Nguyễn Hữu Hà sẽ không thể tham dự Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2015 do anh và CLB vẫn chưa giải quyết xong mâu thuẫn hợp đồng. Về việc tìm chuyên gia cho hai đội tuyển bóng chuyền nam, nữ quốc gia chuẩn bị SEA Games 28, ông Phấn cho biết vẫn chưa tìm ra vì kinh phí hạn hẹp.

Trong cuộc họp báo, ông Nguyễn Hữu Nghiêm - chỉ huy CLB bóng chuyền Bộ tư lệnh thông tin Lienvietpostbank - đã yêu cầu Tổng cục TDTT, VFV có ý kiến chính thức về một trang web đã liên tục đăng các thông tin xuyên tạc, sai sự thật về CLB của ông và bóng chuyền VN nói chung. Ông Trần Đức Phấn nói Tổng cục TDTT, VFV sẽ có công văn gửi Bộ Thông tin - truyền thông làm rõ chuyện trang web này đưa thông tin sai sự thật về các vấn đề của bóng chuyền VN.

K.Xuân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục