Các VĐV thi đấu tại Olympic 2016 được tài trợ khủng

18:56 Thứ sáu 29/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Ủy ban Olympic Việt Nam phối hợp với Công ty California Fitness & Yoga của tập đoàn CMG.ASIA tổ chức Lễ ký kết tài trợ cho các VĐV Olympic với số tiền 1 tỷ đồng.

Thế vận hội mùa hè 2016 Olympic sẽ chính thức diễn ra vào tháng 8/2016 tại TP.Rio De Janeiro (Brazil). Thể thao Việt Nam đã giành được 15 suất chính thức để tham dự Olympic 2016, trong đó ba tuyển thủ của thể thao TP.HCM giành vé chính thức là Thạch Kim Tuấn (cử tạ), Hoàng Tuấn Tài (cử tạ) và Nguyễn Tiến Minh (cầu lông). Ngoài ra TP.HCM còn có 4 VĐV gồm Lừu Thị Duyên (boxing), Trần Duy Khôi (bơi lội), Lâm Quang Nhật (bơi lội) và Trần Huệ Hoa (điền kinh) cũng có nhiều khả năng giành vé đến Rio De Janeiro.

Toàn bộ Ban huấn luyện và VĐV của TP.HCM đón nhận gói tài trợ 1 tỷ đồng. Ảnh: Hải Vân.

Số tiền 500 triệu sẽ được chuyển đến cơ quan đơn vị quản lý các VĐV TP.HCM để hỗ trợ cho các VĐV này trong quá trình tập luyện. Ông Mai Bá Hùng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao TP.HCM cho biết: “Ngoài hai VĐV bơi lội sẽ đi tập huấn tại Bungaria và thi đấu tại các giải ở Châu Âu, Trần Huệ Hoa sẽ đi thi đấu tại Đài Loan còn Lừu Thị Duyên sẽ thi đấu tại Kazakhstan. Tất cả bốn VĐV này sẽ cố gắng tập luyện tích cực và theo tôi các VĐV này rất có triển vọng giành vé đi dự Olympic. Đây là sự hỗ trợ kịp thời từ các nguồn xã hội để các VĐV có được sự chuẩn bị tốt nhất bước vào chiến dịch giành vé rất căng thẳng và khốc liệt.”

Số tiền tài trợ còn lại CMG.Asia sẽ cung cấp cho các VĐV các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cần thiết khác để có tâm lý và thể lực tốt nhất để chuẩn bị bước vào cuộc tranh tài lớn nhất này. Ông Randy Dobson - Tổng Giám đốc kiêm CEO của tập đoàn CMG.Asia cho biết thêm: “Việt Nam là một quốc gia trên đà trở thành một trên những đất nước có sự ảnh hưởng mạnh mẽ nhất trong khu vực Đông Nam Á, chúng tôi tin rằng qua sự hỗ trợ này, hy vọng các VĐV sẽ có quyết tâm thi đấu để mang vinh quang và tự hào cho đất nước Việt Nam tại đấu trường Olympic 2016 tới.”

Được đánh giá là VĐV hy vọng sẽ đem huy chương về cho Việt Nam, VĐV Thạch Kim Tuấn chia sẻ: “Đây là cơ hội lớn nhất trong đời của tôi khi được tham dự đấu trường này. Với sự quan tâm của Nhà nước và các đơn vị ủng hộ qua Lễ ký kết này trước khi tôi lên đường đi tập huấn, tôi hứa sẽ quyết tâm tập luyện và cố gắng thi đất với thành tích tốt nhất để giành huy chương về cho đất nước.”

Lễ ký kết gói tài trợ cho các VĐV tham dự Olympic 2016. Ảnh: Hải Vân.

Đây là cơ hội tốt cho các VĐV của Việt Nam chuẩn bị bước ra tranh tài ở đấu trường quốc tế, qua gói tài trợ này các VĐV sẽ được tập luyện với trang thiết bị đạt chuẩn quốc tế, sẽ có những chuyên gia của CMG.Asia tập luyện tâm lý trước khi bước ra đấu trường thi đấu lớn để không còn cảm giác rụt rè. Ngoài ra tác phong, sắc diện của các VĐV trước khi bước ra thi đấu sẽ đĩnh đạc hơn, qua đó sẽ dần xây dựng được hình ảnh, con người VĐV và được đánh giá cao khi tranh tài với các nước bạn.

Chinh phục đấu trường Olympic với thể thao Việt Nam nói chung và thể thao TPHCM nói riêng vẫn là mục tiêu khó khăn, nhưng không phải không thực hiện được. Hy vọng với việc tập trung cao độ các nguồn lực tài chính, dinh dưỡng, trang thiết bị dụng cụ, chăm sóc y học và các điều kiện cần thiết khác cho các VĐV, đồng thời có sự chung tay của các tổ chức, doanh nghiệp theo hướng xã hội hóa thể thao, hy vọng là các VĐV tham dự Olympic sẽ đáp ứng được sự kỳ vọng của những người yêu thể thao nước nhà.

Hải Vân | 18:31 29/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục