Các ông bầu rút khỏi VPF sau 3 năm

20:06 Thứ hai 30/04/2012

Đó là khẳng định của Phó Chủ tịch Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) Nguyễn Đức Kiên sau khi VPF được AVG đồng ý chuyển giao lại bản quyền truyền hình các giải bóng đá chuyên nghiệp

Bầu Kiên cho rằng sứ mệnh của HĐQT VPF là mang lại lợi ích tối đa cho bóng đá Việt Nam và quá trình đó đã đạt được những bước tiến lớn mới chỉ sau 5 tháng công ty này được thành lập.


Liên quan đến việc các ông bầu giàu có hiện nay vẫn nắm quyền kiểm soát và chi phối toàn bộ hoạt động VPF, bầu Kiên cho biết: “HĐQT VPF là các ông bầu chỉ vạch ra đường lối, chủ trương chứ không can thiệp vào công việc điều hành, tổ chức giải đấu do Ban Giám đốc VPF thực hiện”. Tuy vậy, theo bầu Kiên, các ông bầu cũng sẽ chỉ nên làm tối đa một nhiệm kỳ, sau đó chuyển giao lại vai trò lãnh đạo VPF cho các nhà quản lý thể thao, những người có khả năng điều hành và có tâm huyết.

“Tôi khẳng định là không ai nói việc chúng tôi đang lãnh đạo HĐQT VPF gây ảnh hưởng đến vấn đề tâm lý của trọng tài và các CLB cũng không phản ứng”- ông Kiên nói. Bầu Kiên cho hay là sau khi đem lại một nguồn thu lớn cho VPF, đồng thời có tiền để hỗ trợ VFF trong nhiều hoạt động liên quan đến đội tuyển quốc gia, nhiệm vụ của VPF là phải duy trì được nguồn tiền ổn định, thường xuyên.

Hiện các nhà bảo trợ lớn của bóng đá Việt Nam đều cam kết tài trợ ít nhất là 3 năm. Riêng 2 đài truyền hình là VTV và VTC không đóng góp bằng tiền mà sẽ dành thời lượng phát sóng để phục vụ công tác quảng bá hình ảnh cho các doanh nghiệp bảo trợ khác.
M.Duy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục