2 hạt sạn trong trận ra mắt của HLV Kim Sang-sik

17:46 Thứ sáu 07/06/2024 | 18

TinTheThao.com.vnNhiều điểm yếu cố hữu dưới thời ông Philippe Troussier vẫn chưa được khắc phục trong trận nắm quyền đầu tiên của HLV Kim Sang-sik tại ĐT Việt Nam.

HLV Kim Sang-sik vừa có màn ra mắt thành công trên cương vị thuyền trưởng của ĐT Việt Nam khi giúp Những chiến binh Sao Vàng giành chiến thắng trước Philippines vào tối ngày 06/06 để nuôi hy vọng đi tiếp vào VL thứ 3 World Cup 2026. Sau giai đoạn tăm tối dưới thời ông Philippe Troussier, niềm vui đã trở lại với NHM tại dải đất hình chữ S.

Màn đọ sức vừa qua mang lại rất nhiều nét tích cực ở Đỗ Hùng Dũng cùng các đồng đội. Đó là khát khao thi đấu, cống hiến hết mình trái với tinh thần rệu rã suốt thời gian qua. Hay cách đọc trận đấu ấn tượng với những sự thay đổi người hợp lý của HLV Kim Sang-sik. Cùng với đó là sự tỏa sáng của các cựu binh. Dẫu vậy, vẫn có những khoảng tối mà ĐT Việt Nam vẫn chưa thể sớm khắc phục. Và dưới đây là 2 hạt sạn trong ngày ra mắt của chiến lược gia người Hàn Quốc.

1. Hàng thủ thảm họa

Hàng phòng ngự thật sự là thảm họa với ĐT Việt Nam ở trận đấu vừa qua. Việc thiếu vắng Quế Ngọc Hải và Bùi Hoàng Việt Anh khiến khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm phải chao đảo khi tuyến dưới để quá nhiều khoảng trống cho đối phương dù không quá mạnh vẫn có cách khai thác.

Hàng thủ của ĐT Việt Nam bộc lộ nhiều sai sót trước Philippines. Ảnh: Vietnamnet.

Hai bàn thua của chúng ta đều xuất phát từ những lỗi lầm đáng trách nơi hàng thủ. Ở tình huống để thủng lưới vào phút 62, các trung vệ đã mải mê dâng cao và không kịp lùi về. Còn ở pha bóng mà The Azkals gỡ hòa 2-2, Văn Lâm chơi chân không tốt dẫn đến quả đá phạt còn các trung vệ cũng kèm người hớ hênh sau đó.

Không chỉ có thế, trong hiệp 1, đáng ra Philippines đã có thể sớm mở tỷ số khi khai thác quá tốt hành lang trái, nơi mà Khuất Văn Khang không hoàn thành nhiệm vụ phòng ngự. Rõ ràng, nếu gặp những đối thủ mạnh hơn như Iraq ở trận tới, đó sẽ là điều hết sức nguy hiểm với ĐT Việt Nam.

2. Bế tắc khi chơi kiểm soát

Trước khi Nguyễn Tiến Linh ghi bàn vào phút 65, ĐT Việt Nam đã thi đấu đầy bế tắc dù kiểm soát thế trận. Lối chơi phòng ngự khó chịu của đoàn quân HLV Tom Saintfiet khiến các tiền vệ như Nguyễn Hoàng Đức, Đỗ Hùng Dũng tỏ ra bối rối trong việc tìm ra phương án triển khai bóng lên phía trên. Thậm chí, hàng loạt các đường chuyền sai đã xuất hiện trong đó có pha đưa bóng ngay vào chân đối thủ của chính "Dũng chip" khiến Những chiến binh Sao Vàng suýt nhận bàn thua.

ĐT Việt Nam đã có thời điểm bế tắc trước Philippines. Ảnh: VFF.

Rõ ràng, như nhận xét của tiền đạo Nguyễn Văn Toàn trước đó, lối chơi của ĐT Việt Nam chưa thể có quá nhiều khác biệt so với thời HLV Philippe Troussier. Và nỗi ám ảnh của vị "Phù thủy trắng" vẫn hiển hiện. Dẫu sao, chiến lược gia Kim Sang-sik cũng chỉ mới có quãng thời gian ngắn ngủi hơn 5 ngày cầm quân nên chúng ta có thể thông cảm cho những hạt sạn còn tồn tại. Ông thầy 46 tuổi hứa hẹn sẽ dần khắc phục các điểm yếu này để đưa Những chiến binh Sao Vàng ngày càng tiến bộ.

Danh Nguyễn | 17:46 07/06/2024
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục