Các HLV Serie A đối mặt với nguy cơ mất việc

14:19 Thứ năm 15/11/2012

Con số 5 HLV bị sa thải sau vòng 12, đúng bằng cùng kỳ mùa trước, đã không xảy ra sau vòng đấu cuối tuần qua khi Max Allegri và đặc biệt Gian Piero Gasperini thoát khỏi “giá treo cổ”. Nhưng điều đó không có nghĩa áp lực sa thải đã giảm xuống. Vẫn có ít nhất 3 HLV đang nằm trong “tầm bắn” của các ông chủ và vòng đấu thứ 13 cuối tuần này tiếp tục là một ngày phán quyết nữa.

Đã có thông tin mật rò rỉ rằng nếu Palermo không thắng Sampdoria cuối tuần qua, Gasperini sẽ bị sa thải tức thì kèm với khoản tiền bồi thường 500.000 euro như thỏa thuận trong HĐ. Thế chỗ Gasp sẽ là Edy Reja, thay vì Gianluca Atzori. Nhưng ở Barbera, 2 bàn của tài năng trẻ Paulo Dybala, đã mang về 3 điểm cho Palermo và cứu sống ông thầy Gasperini. Với chiến thắng ấy, có thể xem như Gasp đã tạm “tai qua nạn khỏi”.

Các HLV Serie A đối mặt với nguy cơ mất việc

Tuy nhiên, trớ trêu là niềm vui của kẻ này đích thực “sao quả tạ” với người khác. Gasperini thoát hiểm nhưng đồng nghiệp trẻ bên kia chiến tuyến, HLV Ciro Ferrara đã tiến một bước nữa ra khỏi CLB khi Samp thua trận thứ... 7 liên tiếp. Dự kiến, Ferrara cùng đội trưởng Gastaldello sẽ gặp gỡ đại diện hội CĐV Samp trước trận derby Genova cuối tuần này để giải thích về phong độ kém cỏi của đội bóng. Tất nhiên, ai cũng hiểu, một thất bại nữa, đặc biệt trước đối thủ không đội trời chung Genoa, sẽ là dấu chấm hết với Ciro. Thực tế, Samp cũng đã lo sẵn “hậu sự” khi sẽ đặt Delio Rossi lên ghế nóng, thay vì chọn Beppe Iachini, một khi sa thải Ferrara.

Không đình đám như 2 gương mặt đang chịu sức ép rất lớn kể trên, hay đặc biệt là 2 ngôi sao: Allegri (Milan), Zeman (Roma), nhưng trường hợp của HLV Stroppa tại Pescara cũng bi đát không kém, sau trận thua tan nát 1-6 trước Juve. Ai cũng hiểu, có đặt... Chúa vào ghế chỉ đạo cũng khó vực dậy một Pescara có lực lượng mỏng và yếu nhất trong số 20 CLB. Nhưng còn nước còn tát, BLĐ CLB chẳng tha không “trảm” Stroppa một khi đội bóng tiếp tục tụt dốc.

D.Q | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục