Các đội bóng Việt sợ cầu thủ "làm độ" EURO 2012

13:27 Thứ ba 05/06/2012

Giải đấu diễn ra vào đêm khuya (giờ VN) nên ngoài lo ngại sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ, điều khiến lãnh đạo, HLV các đội bóng đau đầu và... phấp phỏng chính là việc quân của mình có bị "say độ" EURO để rồi sau đó chơi vật vờ, bán mình cho quỷ dữ...

Kết thúc vòng đấu thứ 20, cả hai giải hạng Nhất và V-League đều tạm nghỉ để "né" giải đấu lớn nhất châu Âu chuẩn bị khai diễn ở Ba Lan và Ukraina. Và dù rất vui khi có thêm thời gian để chuẩn bị kỹ càng cho những lượt trận quyết định còn lại, nhưng hầu như đội bóng nào cũng "phấp phỏng" bởi giải đấu 4 năm mới có 1 lần này.

Nói phấp phỏng quả thực là không sai, bởi có quá nhiều lý do khiến nhiều HLV, các đội bóng sợ EURO hay World Cup do thời đi giải diễn ra cũng là lúc những trận đấu ở V-League hay hạng Nhất đang vào hồi quyết định nhất.

Trái bóng EURO 2012 chuẩn bị lăn...

Và đây không phải là lần đầu tiên, những người làm bóng đá mới "hãi" với các giải đấu lớn nhất hành tinh hay ở cựu lục địa như thế...khi lịch thi đấu của BĐVN không đồng nhất với các giải châu Âu, hay đa phần với Thế giới.

Bắt đầu với lịch thi đấu, thường các trận đấu ở EURO luôn diễn ra vào thời gian khá khuya, cũng như nửa đêm về sáng giờ Việt Nam

Nếu như cho các cầu thủ xem thoải mái sẽ ảnh hưởng vô cùng lớn tới các buổi tập. Còn ngược lại, cũng không ổn khi sân chơi lớn đó cũng giúp các cầu thủ Việt học được khá nhiều điều.

Chính bởi thế, nhiều HLV đành phải chọn giải pháp để cầu thủ của mình xem trận sớm, còn các trận diễn vào quá khuya thì ban lệnh giới nghiêm hoàn toàn.

Nhưng điều này cũng không thật chắc chắn, bởi hầu hết các đội bóng giờ đều trang bị cho cầu thủ của mình "tận răng" những tiện nghi sinh hoạt, và việc lén xem các trận đấu khuya là chuyện không khó.

Cấm hoặc hạn chế xem các trận đấu buổi khuya không đơn giản, nhưng ít nhiều cũng có hiệu quả. Tuy nhiên, điều mà các HLV, các nhà quản lý bóng đá sợ nhất lại chính là việc "bóng bánh" của quân mình.

Không có một con số thống kê chính thức, nhưng giới trong nghề đều biết gần như đội bóng nào cũng có vài cầu thủ nghiện chơi môn "thể thao mạo hiểm" này.

... cũng là lúc các đội bóng Việt... sống trong sợ hãi...

Vài năm gần đây, muốn tham gia cá độ không khó khi hầu như các cầu thủ Việt đều trang bị cho mình những trang bị CNTT hiện đại kết nối trực tiếp với các mạng cá độ lớn trên thế giới.

Chỉ cần 1 cái "click" chuột tất cả những thông tin về trận đấu, kèo...và việc còn lại chỉ là thêm 1 sự lựa chọn trận, số tiền là xong.

Bởi thế, với phong trào "đánh bóng" rầm rộ không chỉ trong giới cầu thủ như hiện nay, hiểm họa "ra đê" là rất gần, và không còn là chuyện khó khăn nữa.

Thắng thì ít, mà thua thì nhiều nên không ít cầu thủ cũng đã chọn cho mình cách gỡ khi chủ động làm độ ở các trận đấu tại V-League, hạng Nhất có mình tham gia.

Đây không phải là chỉ là phỏng đoán, mà có thật khi BĐVN đã chứng kiến quá nhiều cầu thủ đổ nợ sau mỗi giải đấu lớn kết thúc, và hậu quả thấy ngay khi nhiều trận đấu có mùi rất nặng...

Do nhiều chuyện sau mỗi giải bóng đá lớn ở Thế giới hay EURO như thế, các HLV ngoài việc siết kỷ luật, quản lý cũng đành phải "cầu trời" cho cầu thủ của mình ngoan, tránh xa các trang mạng cá độ.

Nhưng nói gì thì nói, chuyện cấm đoán, siết kỷ luật cũng chỉ là tương đối, và nhiều HLV đành... trông chờ vào ý thức chuyên nghiệp của cầu thủ mình mà thôi.

Và bởi không thể làm được gì khi ý thức, cũng như tính chuyên nghiệp của các cầu thủ Việt là quá thấp, nên giải đấu cứ khét nồng và tất nhiên, ghế HLV gãy liên tiếp sau mỗi giải đấu lớn... Thế thì không sợ mới là lạ.

Mai Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục