Bundesliga – Miền đất hứa của người Nhật

01:11 Chủ nhật 23/12/2012

Đã xuất hiện một làn sóng các cầu thủ Nhật tới Bundesliga làm việc kể từ sau World Cup 2010. Cuộc đổ bộ ồ ạt tới mức, người ta có cảm giác các ngôi sao đến từ xứ sở mặt tròi mọc đang xem Bundesliga là miền đất hứa, hoặc trạm trung chuyển lý tưởng trước khi họ mơ đến một bến đỗ giàu tiềm năng hơn.

Thực ra, mối lương duyên giữa cầu thủ Nhật và giải đấu cấp CLB số 1 nước Đức đã được khơi nguồn từ cách đây khá lâu. Gần bốn thập kỷ trước, chính xác là vào năm 1977, Yasuhiro Okuder đã trở thành cầu thủ người Nhật đầu tiên tới chơi bóng ở Bundesliga. Trong màu áo Cologne và sau đó là Hetha Berlin và Werder Bremen, Yasuhiro Okuder đã gặt hái được khá nhiều thành công, đáng kể nhất là chức vô địch Bundesliga mùa giải 1977/1978.

Shinji Kagawa là ngôi sao Nhật Bản nổi tiếng nhất ở Đức

Tuy đã vô địch Bundeliga và được chơi trận bán kết cúp C3 năm 1978, Yasuhiro Okuder vẫn chưa phải là cầu thủ người Nhật gây được nhiều sự chú ý nhất ở giải VĐQG Đức. Xét về mức độ nổi tiếng thì cựu tiền vệ CLB Borussia Dortmund Shinji Kagawa (giờ đã là người của Manchester United) ăn đứt bậc tiền bối của anh. Được đưa về Dortmund với giá chỉ vỏn vẹn 350.000 euro, ngôi sao trưởng thành từ CLB Cerezo Osaka đã nhanh chóng chứng tỏ mình là một món hang siêu lợi nhuận. Sau khi giành được 2 chiếc Đĩa bạc liên tiếp cùng Dortmund, cầu thủ 23 tuổi có lối chơi vô cùng thông minh và sáng tạo này đã chuyển tới Old Trafford và giúp gã khổng lồ vùng Ruhr thu về được đến 17 triệu bảng tiền phí chuyển nhượng.

Noi theo tấm gương của Kagawa, rất nhiều cầu thủ tới từ xứ sở mặt trời mọc đã chọn Bundesliga là nơi kiếm sống. Riêng trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, đã có thêm 3 đồng hương của Okuder sang Đức làm việc nâng tổng số cầu thủ Nhật đang chinh chiến ở Bundesliga lên con số 9. Hầu hết những gương mặt trong số này đều đã ít nhiều để lại được tiếng vang, chẳng hạn như những cầu thủ cầu thủ được Bongdapro liệt kê liệt kê ra ngay sau đây:.

Takashi Inui ( Eintracht Frankfurt, 24 tuổi): Có vẻ như Cerezo là đội bóng rất “mát tay” trong việc đào tạo và cung cấp nguồn cầu thủ cho giải VĐQG Đức. Ngay ở mùa giải đầu tiên thi đấu cho Bochum, cầu thủ trưởng thành từ CLB Cerezo Osaka này là Takashi Inui đã chơi tới 30 trận và ghi được tổng cộng 7 bàn. Màn trình diễn ấn tượng của Takashi Inui không qua được mắt các tuyển trạch viên CLB Eintracht Frankfurt. Kết thúc mùa giải 201/2012, Takashi Inui đã ký hợp đồng với Eintracht Frankfurt, vào thời điểm hiện tại anh cùng đội bóng mới được thăng hạng này đang bay cao ở Bundesliga.

Hiroki Sakai (Hannover 96, 22 tuổi): Đã có 7 lần khoác áo ĐTQG và là thành viên ĐT Olympic Nhật Bản tham dự Olympic London 2012. Ở Hannover 96, hậu vệ cánh phải có tốc độ cực tốt này đang phải đóng thế cho thủ quân Steve Cherundolo, tuy nhiên anh được dự đoán là sẽ chiếm được vị trí chính thức trong tương lai gần.

Hiroshi Kiyotake (Nuremburg, 23 tuổi): Là một trong những nhân tố chính mang lại sự mềm mại và đột biến trong những đợt tấn công của Nuremburg. Theo đánh giá của giới chuyên môn, Hiroshi Kiyotake không những sút tốt bằng cả 2 chân mà anh còn có khả năng tung ra những đường chuyền chết choc.

Takashi Usami (Hoffenheim, 20 tuổi): Mới 20 tuổi, cầu thủ thuộc biên chế CLB Gamba Osaka đang chơi cho Hoffenheim theo dạng cho mượn này có cả một tương lai tươi sáng ở phía trước. So với quãng thời gian phải mòn mỏi trên ghế dự bị ở Bayern thì Takashi Usami đang được thi đấu một cách thường xuyên hơn. Kể từ đầu mùa, Usami đã chơi tổng cộng 13 trận cho Hoffenheim, trong đố có 4 lần anh được vào sân ngay từ đầu.

Atsuto Uchida (Shalke 04, 24 tuổi): Gia nhập Schalke từ năm 2010 và từng có cơ hội được chơi ở vòng bán kết Champions League. Tính đến thời điểm này, Atsuto Uchida đã chơi trên 50 trận cho Hoàng gia xanh, riêng ở mùa giải năm nay anh đươc đá chính trong 12 trận.

Hajime Hosogai (Leverkusen, 26 tuổi): Hajime Hosogai chuyển đến Leverkusen vào năm 2011 nhưng ngay lập tức anh được gửi sang Augsburg theo dạng cho mượn. Đầu mùa giải năm nay BLĐ Leverkusen đã cho gọi lại Hosogai và nhiều khả năng cầu thủ 26 tuổi này và đội bóng chủ quản của anh sẽ được dự Champions League mùa tới.

Makoto Hasebe (Wolfsburg, 28 tuổi): Là thành viên CLB Wolsburg giành ngôi quán quân Bundesliga 2009, như vậy anh đang chơi mùa giải thứ 4 cho Bầy sói. Với việc đã chơi tới hơn 100 trận cho Die Wölfe, thủ quân ĐT Nhật Bản xứng đáng được tôn vinh ở Wolsburg như một phần lịch sử đội bóng này.
Tiêu Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục