Brighton sẽ được hưởng lợi ra sao khi tạm nghỉ Europa League?

21:20 Thứ ba 19/12/2023

Đoàn quân của Roberto de Zerbi đã hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng bảng cúp châu Âu và sau đây họ có thể tập trung vào Premier League trước khi bước vào vòng knock-out.

Lần đầu tiên ở mùa giải này, Brighton không ghi bàn trong một trận đấu tại Premier League. Thất bại 0-2 trước Arsenal ở vòng 17 vừa qua đã khiến đoàn quân của Roberto De Zerbi kém top 4 tới 8 điểm khi mà giai đoạn bận rộn nhất của mùa giải đã bắt đầu.

Nối tiếp phong độ cao ở cuối mùa trước, Brighton đã khởi đầu mùa giải này theo cái cách không thể tuyệt vời hơn. Họ thắng 5 trong 6 trận đầu tiên ở Ngoại hạng Anh cùng những lời tung hô khắp các mặt báo. Nhưng rồi, Europa League đến và khiến cho đội hình mỏng manh của họ ngay lập tức gặp vấn đề.

Ở giải đấu hạng hai châu Âu cấp câu lạc bộ, Brighton bị xếp vào bảng đấu cực khó với những tên tuổi khác là AEK Athens, Olympique Marseille và Ajax Amsterdam. Dù chưa có kinh nghiệm tại đấu trường này, nhưng De Zerbi đã xuất sắc dẫn dắt các học trò đứng đầu bảng đấu để giành vé trực tiếp tới vòng knock-out.

Brighton sẽ được hưởng lợi ra sao khi tạm nghỉ Europa League? - Bóng Đá

 Việc đứng đầu bảng ở Europa League có ý nghĩa lớn với Brighton.

Việc tránh được loạt trận play-off đã giúp cho đội chủ sân AMEX có thêm thời gian nghỉ ngơi nhằm tập trung vào mục tiêu ở đấu trường quốc nội. Họ sẽ chỉ trở lại thi đấu ở Europa League vào ngày 7/3/2024. Rõ ràng đây là một quãng nghĩ rất cần thiết cho đội hình của The Seagulls.

Từ nay cho đến vòng 16 đội Europa League, Brighton chỉ phải gặp một đối thủ duy nhất trong nhóm Big Six là Tottenham Hotspur. Họ cũng sẽ không gặp Aston Villa hay Newcastle trong thời gian đó - những đội bóng có thực lực và đang vươn mình mạnh mẽ. Phần lớn trong thời gian này, các học trò của De Zerbi sẽ thi đấu mỗi tuần một trận. 

Tuy nhiên, để có kết quả tốt tại Premier League trong thời gian tới, Brighton vẫn còn nhiều mặt phải cải thiện. Dù có hàng tấn công tương đối chất lượng khi mà Kaoru Mitoma và các đồng đội đã tung ra 14.9 cú sút mỗi trận - đứng thứ năm giải đấu, 6.2 pha dứt điểm đi trúng đích - đứng thứ hai giải đấu, và đứng thứ bảy về số bàn thắng ghi được. 

Brighton sẽ được hưởng lợi ra sao khi tạm nghỉ Europa League? - Bóng Đá

 Bây giờ, họ có thể tạm thời tập trung hoàn toàn vào Premier League.

Nhưng hàng thủ của họ lại có vấn đề. Brighton là một trong hai đội duy nhất cùng với Luton Town chưa giữ sạch lưới một trận nào ở Ngoại hạng Anh mùa này. Cùng với đó là chỉ có ba đội mới thăng hạng là để thủng lưới nhiều bàn hơn Brighton - đội đã phải chịu 26 cú sút trong trận thua Arsenal mới đây.

Nguyên nhân có thể tới từ việc De Zerbi thường xuyên thay đổi đội hình ra sân. Tính tới hiện tại, ông chưa đưa ra hai đội hình giống nhau ở hai trận liên tiếp tại Premier League. Cùng với đó là Brighton đã chơi với bảy cầu thủ khác nhau trong vai trò hậu vệ trái, và có tới 81 lần thay người - đứng đầu giải đấu.

Chiến lược gia 44 tuổi có thể đang gặp khó với chấn thương và đội hình tương đối mỏng khi phải dàn quân trên hai mặt trận. Nhưng ít nhất, trong hơn hai tháng tới, Brighton sẽ được thảnh thơi tập trung cho đấu trường quốc nội. Việc Europa League tạm nghỉ có thể là tiền đề để Chim mòng biển bay cao một lần nữa.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 20:22 19/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục