Brendan Rodgers xây dựng lối chơi xoay quanh Luis Suarez: Suarez... bay cao hơn máy bay

16:32 Thứ hai 23/12/2013

Mọi cầu thủ xoay quanh Suarez? Không có ý mỉa mai Rodgers, nhưng Suraez ở đẳng cấp hơn hẳn so với phần còn lại nên chính Suarez mới là người phục vụ cho toàn đội Liverpool. Còn như bình luận của Telegraph, Suarez đang bay cao hơn cả máy bay...

Mùa đông năm 2008, Liverpool dưới thời Rafael Benitez hưởng lễ Giáng sinh với tư thế của những kẻ dẫn đầu cuộc đua Premier League nhưng rốt cuộc, The Kop lại phải đau đơn chứng kiến đại kình địch M.U đăng quang. Nhưng trong 4 mùa giải liên tiếp gần đây, ai chiếm thế “thượng phong” trong dịp Giáng sinh, kẻ đó sẽ giành chiến thắng chung cuộc. Đúng là một thành công ngoài mong đợi của CĐV cũng như BLĐ Liverpool, nếu biết rằng khi bổ nhiệm Rodgers, các “chop bu” ở Anfield cũng chỉ “giao chỉ tiêu” cho nhà cầm quân người Ireland là đưa Liverpool vào... Top 4 trong 3 năm.

Liverpool thành công nhờ lối chơi xoay quanh Luis Suarez mà Rodgers đang thực hiện? Quả thực, ngôi sao người Uruguay giống như “hố đen” thu hút mọi đường chuyền trong lối chơi của đội bóng áo đỏ. Theo con số của Opta trong trận Cardiff City, trước khi ra sân, Coutinho thực hiện 16 đường chuyền cho Suaraez (trận West Ham là 14). Ngoài ra, con số của Lucas Leiva là 7, Henderson 9. Thậm chí trung vệ Sakho cũng có 2 đường chuyền tới chân của ngôi sao Uruguay.

Ý đồ của Rodgers quá rõ ràng, mọi thành viên Liverpool phục vụ một Suarez. Nhưng thay vì phụ thuộc, Suarez hoạt động như một số “chín rưỡi”, tự tạo cơ hội cho chính mình và đồng đội. Điển hình như trong trận Cardiff, ngôi sao Uruguay thực hiện tới 20 đường chuyền thành công, trong đó có pha kiến tạo cho đồng đội Sterling. Vai trò của Suarez không chỉ là ghi bàn!

Suarez hoạt động rất tíc cực và hiệu quả. Ảnh: Internet.

Nếu Arsenal không thể đánh bại Chelsea trong trận đại chiến ở Emirates vào rạng sáng ngày mai, Liverpool sẽ trở thành “nhà vô địch” trong dịp lễ Giáng sinh. Nhưng với phong độ hiện tại của Suarez, đội bóng thành phố cảng hoàn toàn có thể quyết định cả chiến dịch Premier League mà không cần phải quan tâm đến trận đánh cụ thể của bất cứ đối thủ nào...

Cửa số Twitter

EurosportCom_EN: Suarez trở thành cầu thủ đầu tiên ở Premier League ghi 10 bàn thắng trong một tháng. Nhưng anh còn 2 trận đấu nữa trong tháng này.
Opta: Luis Suarez giờ đã có 19 bàn thắng ở Anfield trong năm 2013. Không cầu thủ nào ở Premier League ghi quá 19 bàn thắng ở cả sân nhà và khách trong năm nay.
Paul Carr ESPN: Luis Suarez ghi 19 bàn thắng, nhiều nhất ở Premier League trước Giáng sinh.

Tân Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục