Brazil khởi đầu như mơ cùng Neymar

17:25 Chủ nhật 16/06/2013

Giành thắng lợi 3 sao trước tuyển Nhật Bản, Brazil có màn khởi đầu hoàn hảo tại Confed Cup 2013.

Điệu samba của Neymar

Rạng sáng nay, tâm điểm bóng đá thế giới hướng về Brazil để chứng kiến lễ khai mạc và trận mở màn Confed Cup 2013 giữa đội chủ nhà Brazil và Nhật Bản.

Với sự phục vụ của khoảng 2.600 tình nguyện viên, 130 đơn vị hậu cần, 1.500 đạo cụ và 20.000 mét vải… buổi lễ khai mạc đã diễn ra vô cùng hoành tráng, mang đậm sắc màu Brazil. Với những ai yêu mến Selecao, buổi lễ này trở nên hoàn hảo hơn khi các học trò của HLV Felipe Scolari hạ gục Nhật Bản với tỷ số 3-0, trong trận đấu mà Neymar đã thi đấu bùng nổ.

Các cầu thủ Brazil nhảy samba trước Nhật Bản

Không còn hình bóng của một Neymar nhạt nhòa như trong những trận giao hữu gần đây gặp Italia hay Anh, tân binh Barca đã sớm chứng tỏ tài năng thông qua siêu phẩm vào lưới đại diện châu Á ngay phút thứ 3. Từ cú nhả bóng bằng ngực của Fred, Neymar bắt volley chính xác, đưa bóng găm thẳng vào góc cao khung thành trước sự bất lực của thủ thành Kawashima.

Siêu phẩm của ngôi sao 21 tuổi chính là pha dứt điểm và cũng là bàn thắng đầu tiên tại Confed Cup 2013. Một khởi đầu không thể tuyệt vời hơn cho cá nhân Neymar cũng như cả đội Brazil.

Ngay sau trận đấu, báo giới Brazil cũng như châu Âu hết lời khen ngợi màn thể hiện của Selecao, đặc biệt là cá nhân Neymar. Tờ Marca (Tây Ban Nha) giật tít: “Brazil nhảy theo điệu của Neymar”. Nói về ngôi sao 21 tuổi, HLV Scolari đã hết lời khen ngợi màn thể hiện của cậu học trò cưng: “Tôi luôn nói rằng Neymar là một cầu thủ lớn. Có những trận đấu cậu ấy không thi đấu tốt, nhưng đó chỉ là số ít”.

Khởi đầu hoàn hảo

Giành thắng lợi dễ dàng trước Nhật Bản, Brazil tạm thời dẫn đầu bảng A với 3 điểm. Chiến thắng này không phải là điều gì quá bất ngờ với một đội bóng từng 5 lần giành cúp vàng World Cup. Tuy nhiên, nó lại có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với đội chủ nhà. Sau thắng lợi này, người Brazil đã có niềm tin vào đội bóng của Scolari từ phong độ ấn tượng của Neymar cho đến sự hiệu quả trong lối chơi của vũ đoàn Samba.

Brazil có màn khởi đầu hoàn hảo tại Confed Cup 2013

Điều khiến thầy trò HLV Scolari phần nào bớt đi niềm vui là chấn thương nhẹ của Neymar. Ngôi sao 21 tuổi bị đau gót chân sau tình huống va chạm với một cầu thủ phía Nhật Bản và phải rời sân phút 74. Ngay sau trận đấu, Neymar được đội ngũ y tế của Brazil kiểm tra kỹ lưỡng và khẳng định chấn thương trên không đáng ngại. Theo đó, tân binh Barca sẽ sớm bình phục và có thể ra sân trong những trận đấu sắp tới. Trên báo giới, bản thân Neymar cũng cho biết, dù cảm thấy hơi đau gót chân nhưng anh chắc chắn sẽ sát cánh cùng Brazil.

Vào ngày 20/6 tới, đội chủ nhà sẽ có trận đấu thứ 2 tại Confed Cup 2013 gặp Mexico. Với sự hưng phấn đang có, thầy trò HLV Scolari hoàn toàn tự tin đánh bại đối thủ quen thuộc.
Quốc Hưng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục