Bóng đá Việt Nam sẽ "lột xác" nhờ các chuyên gia ngoại?

15:26 Thứ hai 03/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chuyên gia Tanaka Koji bộ môn bóng đá và HLV futsal, Bruno Garcia Formoso futsal được kỳ vọng sẽ giúp bóng đá Việt Nam khởi sắc hơn.

Như kế hoạch của VPF và chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng, ngày 7/2, ông Tanaka Koji m chuyên gia người Nhật sẽ ký hợp đồng với VPF, để làm trưởng giải V-League.

Chuyên gia người Nhật, ông Tanaka Koji. Ảnh: Internet.

Vị trí này không phải là điều đơn giản. Để điều hành một bộ máy bóng đá thiếu chuyên nghiệp là một thử thách cực lớn với ông Tanaka Koji.

Tại môn futsal ,sau SEA Games 27, cũng là lúc Việt Nam hướng đến một chuyên gia ngoại khác, và ứng cử viên sáng giá nhất chính là ông Bruno Formoso. Một HLV được đánh giá rất cao theo LĐBĐ TPHCM, ông Trần Anh Tú.

Ngoài ra, chuyên gia Graechen Guillaume hiện chưa được đánh giá cao ở khả năng điều binh khiển tướng trong các trận đấu đỉnh cao, đây là hạn chế ở vị HLV này. Đấy cũng chính là lý do mà người ta mong vị HLV người Pháp thể hiện một phong cách khác trong công tác huấn luyện. Bởi, để vươn đến 4 vị trí cao nhất tại VCK giải U19 châu Á 2014, đồng thời qua đó lấy vé dự VCK U20 thế giới 2015, đội tuyển U19 Việt Nam phải đá khác, không thể cứ hồn nhiên phô diễn kỹ thuật mãi được.
Khắc Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục