Bóng đá Ngoại hạng Anh: Không “tiến lên”… đồng nghĩa với “cái chết”!

16:31 Thứ bảy 04/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nếu như ở những giải vô địch quốc gia khác, mỗi đội bóng chỉ cần giữ được bộ khung lực lượng ổn định, tinh thần chiến đấu vẫn được duy trì thì ‘Vị thế’ của mình vẫn được đảm bảo… thì riêng ở NHA việc chỉ giậm chân tại chỗ, không tiến lên đồng nghĩa với ‘Cái chết’ đang cận kề…

Cuộc chiến trụ hạng đang diễn ra rất sôi động…

Tinh thần chiến đấu của các CLB tốp dưới rất kiên cường, từ mỗi cá nhân các cầu thủ cho đến chiếc ghế trên Ban huấn luyện… Và cả Ban lãnh đạo đội bóng. Hệ quả là nhiều HLV đã phải khăn gói rời khỏi CLB sớm hơn so với hợp đồng đã kí kết, chỉ vì thất thế trong cuộc chiến trụ hạng hay có chuỗi thành tích không mấy ấn tượng.

Chúng ta thường biết đến Roman Abramovich, ông chủ CLB Chelsea, người vốn không có lòng kiên nhẫn với các HLV. Nhưng ở NHA mùa này, đã có khá nhiều đội bóng đã ‘trảm’ HLV chứ không chỉ Chelsea của Ibramivich những mùa giải trước, và mới nhất là CLB Cardiff City. Điều đó cho thấy các ông chủ CLB ‘đứng ngồi không yên’ khi đội bóng có nguy cơ xuống hạng, và thay tướng là điều cấp thiết để CLB có khả năng trụ lại Premier League, chứ không thể khoanh tay và hi vọng đội bóng con cưng không phải xuống chơi ở giải hạng nhất.

Ngoại hạng Anh là giải đấu vô cùng khắc nghiệ. Ảnh: Internet.

Sao sẽ đổi ngôi ở mùa giải năm nay

Lại nói về cuộc chiến tới ngôi vương, không một giải vô địch Quốc gia nào lại khó dự đoán về ngôi vô địch như NHA. Nếu ở La Liga có 3 ứng cử viên ( Barca , Real và Atletico Madrid ), Bundesliga và Serie A thì ngôi vô địch khó thoát khỏi tầm tay của Bayern và Juventus, thì Premier League lại có rất nhiều đội bóng có thể chạm tay vào chiếc cúp, nếu tính điểm số hiện tại thì có khoảng 6 đến 7 đội có thể cạnh tranh được chức vô địch.

Nhà đương kim vô địch Man Utd vẫn đang chật vật tìm lại vị thế của mình ở Premier League. Mùa giải này chứng kiến một M.U không có bề dày về lực lượng, cũng như các ngôi sao đang ngày một ít xuất hiện ở Old Trafford đã khiến M.U suy yếu hẳn đi. Dù ngôi sao lớn nhất ở đội chủ sân Old Trafford là Alex Ferguson đã về hưu, nhưng không thể phủ nhận Mu tăng cường lực lượng quá ít, đó là nguyên nhân trực tiếp nhất khiến sức mạnh của Mu ngày một đi xuống. Không tiến lên phía trước, tinh thần chiến đấu không còn quá quyết tâm, nhiều khả năng M.U sẽ không thể chạm tay vào chiếc cúp vô địch như những gì họ đã làm trước đó.

Ngoại hạng Anh là giải đấu rất khắc nghiệt , và cuộc chơi ở đó chỉ giành cho những kẻ chiến đấu đến hết mức có thể… Còn không nhiều nguy cơ phải nói lời chia tay với với giải đấu cao nhất sứ sở sương mù, và xa dần với chiếc cúp vô địch đối với những đội bóng lớn…

(Bạn đọc: Trác Lực Rin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục