Bóng đá châu Âu cuối tuần qua: Leverkusen và Man City hoà đáng tiếc

16:09 Thứ hai 04/12/2023

Năm giải đấu hàng đầu châu Âu đã trải qua một cuối tuần không có quá nhiều bất ngờ, khi các ông lớn vẫn thể hiện được sức mạnh của mình.

Premier League

Tâm điểm của vòng đấu thứ 14 ở Ngoại hạng Anh là màn đại chiến giữa nhà đương kim vô địch - Manchester City và Tottenham Hotspur trên sân vận động Etihad. Đội bóng của Pep Guardiola tiếp tục có một trận hoà đáng tiếc với tỷ số 3-3. 

Điều đó khiến cho họ bị Liverpool vượt mặt trên bảng xếp hạng, sau khi Lữ đoàn đỏ có chiến thắng nghẹt thở 4-3 trước Fulham. Hiện tại Jurgen Klopp và các học trò đang ở vị trí thứ 2, với 1 điểm nhiều hơn Man City. 

Arsenal cũng tận dụng rất tốt thời cơ này để nới rộng khoảng cách với nhà đương kim vô địch lên thành 3 điểm, sau trận thắng vất vả trước Wolverhampton. Họ đang sở hữu 33 điểm và vững vàng ở ngôi vị số 1. 

Bóng đá châu Âu cuối tuần qua: Leverkusen và Man City hoà đáng tiếc - Bóng Đá

 Bàn thắng của Dejan Kulusevski khép lại trận hoà điên rồ trên sân Etihad.

Manchester United bị ngắt mạch 3 trận thắng liên tiếp ở Ngoại hạng Anh, sau khi bị Newcastle hạ gục bằng bàn thắng duy nhất do công của Anthony Gordon. Ba điểm có được giúp Eddie Howe và các học trò lên vị trí thứ sáu, và đẩy chính Man United xuống vị trí thứ bảy với 2 điểm kém hơn.

Phía cuối bảng xếp hạng, ba vị trí trong nhóm xuống hạng vẫn thuộc về Everton, Burley và Sheffield United.

La Liga

Tâm điểm của vòng 15 là trận đấu giữa chủ nhà Barcelona và Atletico Madrid. Barca phải chịu sức ép lớn trước cuộc chiến này, do trước đó Real Madrid và Girona đều đã giành 3 điểm ở những trận đấu sớm trước Granada và Valencia để chia nhau hai vị trí dẫn đầu. 

Bóng đá châu Âu cuối tuần qua: Leverkusen và Man City hoà đáng tiếc - Bóng Đá

 Barca thắng Atletico với bàn thắng duy nhất của Joao Felix.

Và Barcelona cũng đã có chiến thắng quan trọng, mặc dù tương đối vất vả trước Atletico với pha lập công duy nhất của Joao Felix. Ba điểm có được giúp họ vượt mặt chính Atletico trên bảng xếp hạng và chỉ còn kém hai đội đầu bảng 4 điểm. 

Athletic Bilbao và Real Sociead đang kiên trì đeo bám ở phía sau với các vị trí thứ năm và sáu. 

Phía cuối bảng xếp hạng, Celta Vigo, Granada và Almeria chia nhau ba vị trí cuối cùng.

Serie A

Ở trận đấu sớm của vòng 14 giải vô địch quốc gia Ý, Juventus đã có chiến thắng quan trọng trước Monza với tỷ số 2-1 nhờ bàn ấn định ở phút bù giờ thứ tư do công của Federico Gatti. Chiến thắng này tạo áp lực rất lớn lên Inter Milan trong chuyến làm khách tới sân của Napoli. 

Bóng đá châu Âu cuối tuần qua: Leverkusen và Man City hoà đáng tiếc - Bóng Đá

 Inter hạ gục Napoli để tiếp tục giữ ngôi số 1 Serie A.

Tuy nhiên, với phong độ đang rất cao, không khó để Inter có chiến thắng huỷ diệt trước câu lạc bộ mới thay tướng. Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-0 nghiêng về phía đội khách, giúp Inter giữ vững vị trí số 1 trên bảng xếp hạng, hơn Juventus 2 điểm. 

Trong khi đó, cả AC Milan và AS Roma đều có những chiến thắng quan trọng giúp họ đứng ở vị trí thứ ba và bốn, đẩy nhà đương kim vô địch - Napoli xuống thứ năm. 

Bundesliga

Bayer Leverkusen có cơ hội không thể tốt hơn để nới rộng khoảng cách với Bayern Munich do trận đấu giữa Hùm xám xứ Bavaria với Union Berlin bị hoãn. Tuy nhiên, các học trò của Xabi Alonso đã không thể tận dụng được với chỉ 1 điểm trước Borussia Dortmund trên sân nhà. 

Bóng đá châu Âu cuối tuần qua: Leverkusen và Man City hoà đáng tiếc - Bóng Đá

 Leverkusen không thể giành chiến thắng trước Dortmund.

Trận hoà này chỉ giúp Leverkusen tạo khoảng cách 3 điểm trước Bayern và họ chưa thể yên tâm. Trong khi đó, Dortmund đã bị đẩy xuống vị trí năm với 25 điểm, kém hai đội xếp trên là Stuttgart và RB Leipzig lần lượt 5 và 1 điểm. 

Các vị trí ở cuối bảng xếp hạng đang hơn kém nhau rất ít, chỉ từ 1 tới 2 điểm và có thể thay đổi chỉ sau 1 vòng đấu. Hiện tại, ba câu lạc bộ là Darmstadt, Mainz và Union Berlin đang chia nhau ba vị trí xuống hạng.

Ligue 1

Tại nước Pháp, Paris Saint-Germain vẫn đứng đầu bảng và đã tạo được khoảng cách 4 điểm với Nice sau vòng 14. Trong khi PSG thắng Le Havre với tỷ số 2-0 thì Nice bất ngờ thúc thủ trước chủ nhà Nantes. 

Bóng đá châu Âu cuối tuần qua: Leverkusen và Man City hoà đáng tiếc - Bóng Đá

 PSG tìm lại vị thế ở Ligue 1.

Monaco vẫn giữ được vị trí thứ ba sau chiến thắng 2-0 trước Montpellier, và LOSC ở vị trí thứ tư bằng chiến thắng trước Metz.

Ở phía cuối bảng xếp hạng, Lyon vẫn chưa thoát khỏi khủng hoảng với trận thua 2-3 trước Lens và phải đứng cuối cùng. Xếp trên họ là Clermont và Lerient.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 15:11 04/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục