Bóng chuyền Việt Nam "xuất khẩu" tay đập thứ 4 sang Thái Lan

19:39 Chủ nhật 27/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chủ công Trần Thị Thanh Thúy (CLB VTV Bình Điền Long An) sẽ là gương mặt tiếp theo của bóng chuyền Việt Nam góp mặt tại giải bóng chuyền VĐQG Thái Lan (Thai League).

Sau khi VTV Bình Điền Long An hoàn tất hành trình tại giải bóng chuyền VĐQG 2015 bằng vị trí thứ ba chung cuộc, HLV Aphisak đã đánh tiếng mời Thanh Thúy sang thi đấu cho Bangkok ở giai đoạn 2 giải VĐQG Thái Lan.

Vốn có mối quan hệ thân thích từ trước, ông Aphisak không gặp quá nhiều khó khăn để nhận được cái gật đầu của lãnh đạo đội bóng miền Tây. Trước đây ông Aphisak từng là HLV đội trẻ, rồi sau đó với chuyên môn nổi bật được đôn lên làm HLV trưởng của VTV Bình Điền Long An, trước khi trở về Thái Lan để thành lập đội bóng mang tên Bangkok Glass VC.

Thanh Thúy là VĐV nữ thứ 4 của Việt Nam chơi tại giải VĐQG Thái Lan. Ảnh: Internet.

Ông Huỳnh Quang Vinh - Trưởng đoàn bóng chuyền nữ Long An nói: "Không chỉ riêng Thanh Thúy, mà Long An luôn tạo điều kiện cho bất cứ VĐV nào cũng có cơ hội được thử lửa ở Thái Lan nếu có lời mời. Thực tế việc đưa Thanh Thúy sang Thái Lan là một bài toán hữu ích về lâu dài với cả CLB lẫn đội tuyển. Đây là cơ hội để em hoàn thiện những kỹ năng nhỏ còn yếu và trui rèn trong một trong những môi trường chất lượng hàng đầu châu lục."

Theo một nguồn tin bên lề, ngày 4/1/2016 tới đây Thanh Thúy sẽ chính thức có chuyến xuất ngoại đầu tiên trong đời. Trước Thanh Thúy, bóng chuyền Việt Nam từng "xuất khẩu" ba tay đập sáng giá khác là Nguyễn Thị Ngọc Hoa (đầu quân cho Ayutthaya ATTC), Đỗ Thị Minh và Nguyễn Thị Kim Liên (khoác áo CLB Idea Khonkaen).

Nam Anh | 19:21 27/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục