Bóng chuyền Việt Nam sẽ có chuyên gia ngoại

12:45 Thứ năm 14/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Ban chuyên môn Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam (VFV) đang gấp rút tìm kiếm chuyên gia ngoại cho đội tuyển nữ.

Tuyển bóng chuyền nữ sẽ tập trung vào giữa tháng Tư. Ảnh: Internet.

Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam sẽ "chia tay" HLV Thái Thanh Tùng trong năm 2016, để tìm một chuyên gia mới cho đội tuyển nữ. Dự kiến Ban chuyên môn của VFV sẽ sàng lọc danh sách các HLV ngoại của Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, ...trước khi đi đến lựa chọn sau cùng. 

Trong năm nay, mục tiêu lớn nhất của bóng chuyền Việt Nam chính là Cúp bóng chuyền nữ Vô địch châu Á diễn ra vào tháng Chín. Sau đó một tháng là Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup.

Theo thông báo từ VFV, đội tuyển nữ sẽ tập trung ngay sau khi kết thúc vòng một giải VĐQG - tức giữa tháng Tư này. Việc tìm chuyên gia ngoại cho tuyển nữ, được xem là động thái cần thiết hơn cả cho sự phát triển của bóng chuyền Việt Nam. Mấy năm qua, bóng chuyền Việt Nam luôn sản sinh ra nhiều tay đập trẻ tiềm năng, song việc thiếu một lộ trình phát triển phù hợp khiến nhiều tài năng bị thui chột đáng tiếc.

Ngoài tuyển nữ quốc gia, đội bóng trẻ cũng sẽ được tập trung dưới sự dẫn dắt của HLV người Nhật Bản và hai trợ lý Nguyễn Thúy Oanh và Bùi Huy Sơn.

Nam Anh | 12:28 14/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục