Bốc thăm, xếp lịch thi đấu mùa giải 2014: Hà Nội T&T đụng Becamex Bình Dương trận mở màn

12:11 Thứ sáu 22/11/2013

Chiều qua, Công ty CP bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã tiến hành bốc thăm, xếp lịch thi đấu các giải bóng đá chuyên nghiệp năm 2014. Theo đó, trận mở màn V-League 2014 sẽ diễn ra vào ngày 11/1 trên sân Hàng Đẫy giữa ĐKVĐ Hà Nội T&T và B.Bình Dương.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




 

Trước khi vào phần bốc thăm, BTC cùng đại diện các CLB đã tổng kết và đánh giá công tác khảo sát, kiểm tra, đánh giá tình hình chuẩn bị của các CLB trước mùa giải mới đồng thời thông qua dự thảo quy định tài chính, cách tính điểm hỗ trợ kinh phí cho các CLB.

Bốc thăm lịch thi đấu V-League 2014

Ngoài ra, VPF cũng thông báo việc bổ sung, sửa đổi các quy chế bóng đá mùa giải 2014. Một số thay đổi đáng chú ý trong điều lệ giải 2014 là việc các CLB tham dự giải châu lục sẽ được đăng ký thêm ngoại binh thứ tư mang quốc tịch châu Á, mỗi CLB phải có tối thiểu 3 đội trẻ tham dự các giải trẻ. VPF khẳng định sẽ phạt 300 triệu đồng với các CLB bỏ giải trong thời gian giải đấu diễn ra. Đội bỏ cuộc phải bồi thường toàn bộ chi phí liên quan cho BTC giải và các đội khách.

Lịch thi đấu


Phần quan trọng nhất của buổi họp là lễ bốc thăm, xếp lịch thi đấu. Theo đó, V-League 2014 sẽ khởi tranh từ ngày 11/1 và kết thúc vào 31/8. Giải hạng Nhất diễn ra từ 15/3 tới 38/6 còn Cúp QG khởi tranh vào 15/2 và kết thúc vào 6/9. Lễ khai mạc cùng trận mở màn V-League 2014 giữa ĐKVĐ Hà Nội T&T và B.Bình Dương diễn ra ngày 11/1 trên sân Hàng Đẫy (Hà Nội).

Trước khi kết thúc buổi lễ, VPF thông báo 3 tuần trước khi mùa giải mới trở lại, VPF sẽ công bố danh tính Trưởng BTC V-League và giải hạng Nhất. Đó cũng là thời điểm xác định các điều lệ lên - xuống hạng trong mùa giải mới.

Trước khi tiến hành bốc thăm và xếp lịch thi đấu, VPF đã tiến hành Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2013. Theo báo cáo hoạt động kinh doanh, năm 2012 là năm đầu hoạt động dù được VFF tích cực hỗ trợ nhưng VPF vẫn không tránh khỏi khó khăn, tuy nhiên VPF vẫn đạt được những thành công nhất định.

Kế hoạch năm 2014 của VPF là nâng cao hiệu quả điều hành giải, xem xét lại cơ cấu BTC giải, đặc biệt quan tâm tăng cường chất lượng và vai trò đội ngũ giám sát; cải thiện công tác tổ chức trận đấu; tập trung hướng dẫn và nâng cao ý thức chuyên nghiệp cho quan chức, HLV, cầu thủ...
Nguyên Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục