Bộ khung tiqui-taca có nguy cơ tan rã

13:20 Thứ ba 03/12/2013

Sau sự ra đi “nằm trong dự tính” của HLV Tito Vilanova (để điều trị bệnh ung thư tuyến nước bọt), Barcelona vẫn không có nhiều sự thay đổi về nhân sự giống như cuộc đại cách mạng tại Nou Camp cách đây 5 năm. Dù tân thuyền trưởng Tata Martino cùng thiên tài bóng đá người Brazil đã gia nhập đội bóng xứ Catalan, thực tế là Barca vẫn giữ nguyên bộ khung tiqui-taca từng gặt hái được vô số thành công trong nửa thập kỷ qua.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Tuy nhiên, bộ khung ấy đang đứng trước nguy cơ tan rã sau mùa giải này. Khả năng ngôi sao quan trọng nhất - Lionel Messi ra đi giờ không còn là viễn cảnh xa vời. Từ nước Anh, gã nhà giàu Man City tuyên bố, Messi chính là mục tiêu chuyển nhượng số 1 tại Etihad mùa hè 2014. Không cần nói về sức mạnh tài chính vô biên của đội bóng được xem là món đồ chơi đắt tiền trong tay những ông hoàng người Arab, điều đáng chú ý là bản thân Messi đã bắt đầu cảm thấy “chán” Barca sau những sự cố đáng buồn vừa qua. Khi M10 bị cáo buộc trốn thuế, Chủ tịch Sandro Rosell dường như vẫn dửng dưng. Khi Messi chấn thương, BHL Barca cũng không thực sự quyết đoán trong việc để anh được nghỉ ngơi. Hệ quả là Messi đã 3 lần tái phát chấn thương với lần mới nhất khiến anh nghỉ hết năm 2013.

Lionel Messi sẽ ra đi?

Bên cạnh La Pulga, hai công thần khác của đội chủ sân Nou Camp là Iniesta và Xavi cũng hoàn toàn có thể ra đi vì không hài lòng với triết lý bóng đá hiện tại của HLV Tata Martino. Trong khi Iniesta đã lọt vào tầm ngắm của M.U thì Xavi được một đại gia khác tại Premier League là Chelsea quan tâm một cách đặc biệt. Trước nguy cơ diễn ra một cuộc tháo chạy hàng loạt của những nhân tố quan trọng nhất, rõ ràng ngay từ lúc này, BLĐ Barca đang phải ráo riết chuẩn bị cho kế hoạch “thay máu” hệt như cách đây 5 năm sau sự ra đi của những danh thủ Ronaldinho, Deco,…
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục