Bỏ giải, Xi Măng Xuân Thành Sài Gòn được thể "kể tội" VPF và VFF

22:09 Thứ tư 21/08/2013

Sau khi tuyên bố bỏ V-League 2013, XMXT Sài Gòn đã gửi công văn chính thức tới VFF, VPF và BTC giải. Trong văn bản này, đội bóng Sài thành đã chỉ ra sự yếu kém trong công tác tổ chức của các vị lãnh đạo bóng đá Việt Nam.

Đúng 1 ngày sau khi ra thông cáo tuyên bố bỏ giải, CLB XMXT Sài Gòn đã có công văn gửi BTC giải, VFF và VPF. Trong công văn này, đội bóng Sài thành một lần nữa lí giải quyết định sử dụng cầu thủ trẻ trong trận thua K.Kiên Giang 1-3, trận đấu mà họ bị nghi ngờ có dính dáng đến tiêu cực.

Không chỉ vậy, đội bóng của bầu Thủy còn liệt kê rõ những dẫn chứng chỉ ra sự bất công của BTC V-League, đồng thời lên tiếng khẳng định họ bị oan vì án phạt trừ 4 điểm của Ban Kỉ luật VFF.

"...Song đáng tiếc, lượt trận ngày 19/9/2013 trên sân Kiên Giang, với kết quả không như ý muốn, Ban Kỉ luật VFF vô cớ đưa ra án kỷ luật với CLB. Phải chăng đây chỉ là động thái nhằm che giấu công tác tổ chức yếu kém suốt mùa giải của VPF", trích công văn của XMXT Sài Gòn.

"Trong mùa bóng năm 2013, có rất nhiều sự cố xảy ra từ công tác trọng tài đến thái độ thi đấu của các cầu thủ. Tiêu biểu như các trận đấu giữa V.Ninh Bình gặp SHB Đà Nẵng lượt trận thứ 8 ngày 5/5/2013 trên sân Ninh Bình với tỉ số 4-1, ĐTLA gặp SHB Đà Nẵng lượt trận 19 ngày 11/8/2013. Và điển hình nhất là trận đấu giữa ĐTLA và SLNA tại lượt trận thứ 14 trên sân Vinh với tỉ số 8-0. Các cầu thủ ĐTLA thi đấu với tinh thần bạc nhược, xem thường khán giả và NHM trên cả nước. Những sự việc này đã được giới truyền thông và NHM lên tiếng phản đối kịch liệt nhưng BTC giải lại không hề có hình thức kỉ luật nào. Trong khi đó, XMXT Sài Gòn có chủ trương sử dụng cầu thủ trẻ lại bị Ban Kỉ luật xử phạt vì 1 tin nhắn nặc danh từ sim rác", trích công văn của XMXT Sài Gòn.

Điểm nổi bật dễ nhận thấy trong công văn của XMXT Sài Gòn là những chỉ trích nhắm tới những vị lãnh đạo bóng đá Việt, từ VFF, VPF tới BTC giải.

"CLB XMXT Sài Gòn kiến nghị: lãnh đạo LĐBĐ, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, BTC giải đấu vô địch quốc gia xem xét lại với 4 điểm phạt XMXT Sài Gòn như thế đã công tâm chưa so với các CLB vừa nêu trên. Các sự việc trên được dư luận quan tâm rất nhiều gây bất bình cho dư luận và xã hội thì VFF lại không xử lý. Do đó, XMXT Sài Gòn không còn niềm tin với VFF, VPF, BTC giải và đặc biệt quyết định của thầy giáo Nguyễn Hải Hường - Trưởng ban kỉ luật, làm bôi nhọ hình ảnh CLB, gây mất uy tín của nền bóng đá Tp. HCM nên CLB quyết định không tham gia tiếp giải VĐQG Eximbank 2013", trích công văn của XMXT Sài Gòn.

Hiện tại, VFF chưa đưa ra phản hồi nào về bản công văn này. Được biết, vào sáng nay, VFF, VPF và BTC giải đã có cuộc họp khẩn cấp bàn cách giải quyết các tình huống có thể xảy ra khi XMXT Sài Gòn bỏ giải.

Duy Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục