BMW ấp ủ kế hoạch sản xuất môtô giá rẻ

10:00 Thứ sáu 13/07/2012

Sau Honda và Yamaha, BMW có thể sẽ là "ông lớn" tiếp theo tham gia vào cuộc chiến môtô giá rẻ tại thị trường Ấn Độ.

Theo nguồn tin từ tạp chí Wall Street Journal, tập đoàn BMW hiện đang thảo luận với hãng TVS chuyên sản xuất môtô tại Ấn Độ về việc hợp tác cùng có lợi. Mục đích của hãng BMW là tìm kiếm đối tác để sản xuất dòng xe giá "bèo" cho thị trường lớn như Ấn Độ.

Hiện nay, sức tăng trưởng của các hãng môtô tại Châu Âu và Mỹ đang có dấu hiệu chững lại. Do đó, không ít hãng đã đổ xô đến thị trường Ấn Độ. Tuy nhỏ bé hơn hẳn Châu Âu và Mỹ nhưng thị trường Ấn Độ lại rất chuộng dòng xe máy cỡ nhỏ và hợp túi tiền.

Những hãng môtô lớn trên thế giới hiện nay như BMW, Triumph, Harley-Davidson và Ducati đều đã đồng loạt tham gia thị trường Ấn Độ. Tuy nhiên, chưa có hãng nào trong số đó trình làng những mẫu xe giá "mềm" để thu hút người tiêu dùng tại quốc gia vùng Nam Á.

Trong khi đó, những đối thủ đến từ Nhật Bản như Honda hoặc Yamaha đã làm như thế và gặt hái thành công. Đầu tiên là Honda với dòng xe Dream Yuga được bán với giá 44.642 Rupee, tương đương 806 USD. Có thể nói, Dream Yuga là thành viên rẻ nhất trong gia đình xe máy Honda tại Ấn Độ hiện nay.

Không chịu thua kém "đồng hương", hãng Yamaha hiện cũng lên kế hoạch sản xuất một mẫu xe rẻ hơn cả Honda Dream Yuga. Cụ thể, hãng Yamaha sẽ giới thiệu một mẫu xe máy có giá chỉ 500 USD với người tiêu dùng Ấn Độ trong thời gian tới.

TVS và BMW có thể sẽ bắt tay nhau để cùng sản xuất môtô giá rẻ cho thị trường Ấn Độ.

Nhận thấy xe giá rẻ mới là vũ khí cạnh tranh thành công tại thị trường Ấn Độ, hãng BMW rõ ràng đã rất khôn ngoan khi chọn TVS làm đối tác cho mình. Là hãng môtô lớn thứ 4 tại Ấn Độ, TVS đã liên kết với Suzuki trong suốt nhiều năm. Tuy nhiên, đến năm 2001, cả hai hãng đã chấm dứt "mối lương duyên" bấy lâu.

Tương tự nhiều hãng xe máy Ấn Độ khác như Bajaj và Hero, TVS cũng đang tích cực tìm kiếm đối tác để tận dụng công nghệ sản xuất đồng thời tiết kiệm chi phí phát triển. BMW có thể là một lựa chọn phù hợp cho TVS.

Hiện nay, cả hai hãng BMW và TVS đều chưa xác nhận thông tin hợp tác. Tuy nhiên, chính ban lãnh đạo BMW đã từng khẳng định họ đang tìm kiếm đối tác tại những thị trường mới nổi như Ấn Độ.

Hàn Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục