Blatter lo ngại về tình hình an ninh

15:14 Thứ hai 17/06/2013

Nhân dịp Confed Cup, chủ tịch FIFA Sepp Blatter đã có cuộc gặp gỡ với những lãnh đạo trong ngành thể thao Brazil để bàn về tiến độ chuẩn bị World Cup 2014.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Ngay trước khi trận đấu giữa Brazil với Nhật Bản diễn ra, Sepp Blatter cùng với tổng thư ký FIFA Jerome Valcke đã có cuộc họp với chủ tịch liên đoàn bóng đá Brazil Dilma Rousseff, bộ trưởng thể thao Brazil, Aldo Rebelo và thị trưởng thành phố Rio de Janeiro Sergio Cabral. Trong cuộc hội đàm này, chủ tịch FIFA đã đề cập đến những lo ngại về vấn đề an ninh của các sân bóng Brazil trong thời gian diễn ra World Cup.

“World Cup là một ngày hội lớn và ước tính sẽ có hàng triệu người sẽ đến Brazil mùa hè năm sau. Vấn đề an ninh cần được đảm bảo cho những khán giả chân chính muốn thưởng thức bóng đá đỉnh cao. Brazil là một quốc gia đa dạng văn hóa và sự phân chia đẳng cấp xã hội tương đối rõ ràng. Tôi hiểu rằng sự khó khăn cho những người quản lý và tổ chức World Cup, nhưng đây là vấn đề mà FIFA phải quan tâm. Tôi đặt niềm tin vào chính quyền và liên đoàn bóng đá Brazil. Không cần quá nhiều cuộc họp nhưng những ý kiến đóng góp là cần thiết.”- Blatter phát biểu với đài truyền hình Rio de Janeiro sau cuộc họp.

Sân cỏ Brazil bị chê

Cả Tây Ban Nha và Uruguay đều đã lên tiếng phàn nàn về chất lượng mặt cỏ của sân Arena de Pernambuco, nơi họ tập luyện và thi đấu trận đầu tiên của Confed Cup.

Theo phản ánh của các cầu thủ, cỏ tại SVĐ mọc quá cao và ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng các đường chuyền cũng như trở thành nguy cơ khiến các cầu thủ dính chấn thương. Tiền vệ Diego Perez của Uruguay cho biết: “Công tác chăm sóc cỏ tại SVĐ cho thấy sự thiếu chuyên nghiệp của đội ngũ chuẩn bị phía Brazil. Chúng tôi cảm thấy rất khó chịu khi mặt sân đã làm khả năng triển kha lối chơi của chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn!”
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục