BK Champions League: Derby Madrid và duyên nợ Pep-Mou?

01:14 Thứ sáu 11/04/2014

Vào 18 giờ chiều11/4, LĐBĐ châu Âu (UEFA) sẽ chính thức bốc thăm phân cặp vòng bán kết Champions League. Kịch bản thú vị nhất sẽ là màn tái ngộ Pep – Mou và trận derby Madrid giữa Real và Atletico…

6 năm qua dù thăng trầm thế nào, Barca vẫn là cái tên quen thuộc của vòng bán kết Champions League. Tuy nhiên, đến mùa giải thứ 7, khi cơ đồ Camp Nou chuyển giao cho người nằm ngoài hệ thống Catalan (Tata Martino), Blaugrana đã gục ngã. Thất bại của Messi và các đồng đội đã để lại sự nuối tiếc trong giới túc cầu.

Lễ bốc thăm bán kết sẽ diễn ra vào 18h00 chiều nay

Nhưng bù lại, vòng bán kết Champions League năm nay lại trở nên mới mẻ hơn với ẩn số thú vị mang tên Atletico Madrid, đội bóng chưa từng lọt vào vòng 4 đội trong suốt 40 năm qua. Đã tới lúc NHM bóng đá châu Âu phải để ý tới cái tên Diego Simeone, nhân vật mà có lẽ tên tuổi của anh chỉ thực sự được chú ý bởi màn ăn vạ nổi đình nổi đám với Beckham ở World Cup 1998.

Simeone đến với bán kết Champions League mùa này với một hình ảnh hoàn toàn khác, rất mạnh mẽ, cuồng nhiệt và chẳng thiếu dáng dấp của một kẻ chinh phục. Cứ nhìn cách Atletico đang dẫn đầu La Liga, sẽ thấy đây là đối thủ cực kì đáng sợ ở bán kết Champions League mùa này.

Với khả năng đã được chứng minh, Atletico chẳng ngán bất cứ đối thủ nào ở vòng bán kết. Họ đã vô hiệu hóa tiki-taka của Barca thì chẳng có lý do gì không thể quật ngã Nhà ĐKVĐ Bayern Munich, đội bóng đang mất dần chất Đức dưới triều đại Pep Guardiola. Simeone cũng chẳng ngại Chelsea bởi vào cuối mùa giải năm ngoái, anh đã từng đánh bại Mourinho trong trận CK cúp Nhà Vua 2013.

Rõ ràng, NHM bóng đá xứ Bò không muốn xuất hiện cặp nội chiến ở vòng bán kết Champions League mùa này. Nhưng với các CĐV Rojiblancos thì khác! Họ muốn đụng ngay Real Madrid ở vòng đấu này để đòi lại món nợ ở cúp Nhà vua năm nay (thua Real với tổng tỉ số 0-5 ở bán kết).

Nói là “món nợ” song Atletico chẳng quá ấm ức bởi ở La Liga, họ đang thắng thế gã khổng lồ cùng thành phố. Ở trận lượt đi, Rojiblancos từng bắn hạ Kền kền ở Bernabeu. Còn ở trận lượt về, thầy trò Ancelotti cũng chút nữa rời Vicente Calderon với 2 bàn tay trắng.

Nếu cặp đấu này xảy ra, đây sẽ là lần thứ 2 derby Madrid xuất hiện ở Champions League. Trước đó, ở mùa giải 1958-59, Atletico từng chạm trán Real ở bán kết nhưng đã để thua trong trận đấu lại ở Zaragoza. Nếu UEFA áp dụng luật bàn thắng sân khách vào thời điểm đó, Rojiblancos mới là đội giành quyền vào chơi trận chung kết với Stade Reims.

Lịch sử Champions League đã từng chứng kiến nhiều trận derby cùng 1 thành phố. Trong số đó, phải kể tới cặp đấu giữa Inter Milan – AC Milan (2002-03) hay Chelsea – Arsenal (2008-09). Sẽ là kịch bản rất thú vị với NHM thủ đô Madrid nếu 2 đội bóng con cưng của họ chẳng may chạm trán nhau ở vòng bán kết năm nay.

Chưa biết lá thăm của UEFA sẽ ra sao nhưng NHM bóng đá châu Âu cũng chờ đợi viễn cảnh sẽ được chứng kiến màn tái ngộ giữa Pep GuardiolaJose Mourinho. Chỉ cần nhắc tới 2 cái tên ấy, nó đã gợi lên những trận Siêu kinh điển máu lửa ngày nào, khi Pep còn dẫn dắt Barca và Mourinho khoác bộ cánh Kền kền.

Khi Pep rời Camp Nou, El Clasico đã mất đi sự kịch tính. Khi Mourinho bỏ Bernabeu, Siêu kinh điển càng nhạt nhòa. Hiện tại, họ đang đứng trên 2 chiến hạm mới, có tiềm lực và vị thế. Mỗi người có 1 tham vọng khác nhau nhưng cuộc đụng độ giữa họ luôn mang tới một cảm giác thú vị cho giới túc cầu.

Thực tế, ở đầu mùa giải này, Pep và Mou đã từng chạm trán nhau trong trận Siêu cúp châu Âu. Mặc dù đã khoác lên mình 2 lớp áo choàng mới nhưng cuộc chiến giữa họ vẫn giữ nguyên sự kịch tính vốn có. Đó là 120 phút nghẹt thở, có thẻ đỏ và có cả những tranh cãi muôn thuở. Chelsea của Mou đã thua trên loạt đấu súng nhưng thất bại ấy không hề hổ thẹn!

Sẽ chẳng có gì thú vị hơn nếu trong mùa giải đầu tiên trở lại băng ghế huấn luyện, Pep Guardiola có màn đụng độ thứ 2 với Mourinho! Duyên nợ hoàn toàn có thể mang họ đến với nhau trong lễ bốc thăm bán kết sẽ diễn ra chiều tối nay!

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục