Bình luận: Ánh mắt của Công Vinh…

22:42 Chủ nhật 07/12/2014

Công Vinh không ghi bàn, cũng không trực tiếp kiến tạo cho các đồng đội lập công, nhưng sự xuất hiện của anh trên sân giống như ngọn hải đăng dẫn đường cho đội tuyển tại Malaysia…

Có lẽ nhiều người sẽ ngạc nhiên khi bắt gặp khuôn mặt dữ dằn của Công Vinh trên màn ảnh nhỏ. Một Công Vinh rất khác, có gì đó dữ tợn, hung hăng và rất lì lợm. Trên tay anh là chiếc băng đội trưởng đội tuyển Việt Nam.

Công Vinh ăn mừng bàn gỡ hòa của Huy Toàn đầy cảm xúc

Hành trình của Công Vinh tại AFF Cup giống như phim. Anh bị người hâm mộ “tẩy chay” trước giải, nhiều người trong đó có những chuyên gia cho rằng HLV Miura cần loại bỏ Công Vinh khỏi đội tuyển. Họ nghi ngờ phong độ cũng như phong thái ngôi sao của tiền đạo xứ Nghệ.

Anh vẫn được HLV Miura giữ lại, nhưng bắt đầu trận khai màn (gặp Indonesia) trên ghế dự bị. Công Vinh vào sân trong sự nghi ngờ, nhưng anh tỏa sáng gần như lập tức với cú vô lê đẳng cấp thành bàn. Tiếc cho Vinh, Việt Nam không thể thắng Indonesia vì các sai lầm cá nhân, nhưng nỗ lực của anh được ghi nhận.

Từ ghế dự bị đến trận bán kết, Công Vinh ra sân với băng đội trưởng. Dù bạn yêu hay ghét Công Vinh, bạn cũng khó lòng phủ nhận anh là một trong số hiếm hoi các cầu thủ “chuyên nghiệp” của Việt Nam, nếu không muốn nói, Vinh là người chuyên nghiệp nhất từ khi V-league ra đời.

Tại Shah Alam, trước tiếng gào hét của 8 vạn CĐV của Malaysia, ánh mắt dữ tợn của Vinh đã xua đi sự sợ hãi. Trước lối đá rắn của đội chủ nhà, sự lì lợm của Vinh mang đến niềm tin cho đồng đội. Ánh mắt (anh) sắc như dao cau liếc vào mỏm đá...

Ngay cả khi Việt Nam để thua trong 1 tình huống phạt đền không rõ ràng, Vinh vẫn giữ được sự điềm tĩnh cần thiết để vực lại tinh thần toàn đội. Khi Huy Toàn và Văn Quyết ghi bàn, Vinh ăn mừng như thể mình là người lập công. Anh hòa mình vào niềm vui chung của đội tuyển, điều đó tạo ra sự đoàn kết. Đó chính là những phẩm chất quan trọng mà một đội trưởng, một đầu tàu cần có.

HLV Miura hiếm khi nhìn sai người kể từ khi nắm đội tuyển Việt Nam, và Vinh có lẽ không phải ngoại lệ. Không biết chừng, việc để anh đóng vai phụ ở trận ra quân là đòn khích tướng của HLV người Nhật. Nếu vậy, ông đã và đang được đền đáp xứng đáng. Vinh có thể không khỏe như Hải Anh, không khéo như Văn Quyết, nhưng ở anh có phẩm chất thủ lĩnh, một thủ lĩnh ngôi sao, một người mà các đồng đội có thể nhìn vào để học tập. Và đến khi Vinh còn giữ được tinh thần, phẩm chất đó, anh còn hữu dụng với đội tuyển.
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục