Bị ung thư vú vẫn thi chạy ở Thế vận hội

08:38 Thứ sáu 17/10/2014

Ba ngày sau khi giành HC đồng tại Olympic London 2012, VĐV điền kinh Novlene Williams-Mills phẫu thuật cắt bỏ một bên ngực.

Novlene Williams-Mills phát hiện mắc ung thư vú chỉ một tháng trước khi Olympic London khởi tranh trong một cuộc kiểm tra y tế thường niên. Nữ VĐV 30 tuôi yêu cầu bác sĩ phụ khoa của mình kiểm tra khối u nhỏ ở ngực và chết điếng khi biết mình mắc căn bệnh quái ác.

Vovlene vượt qua nỗi sợ hãi bệnh tật, quyết tâm thi đấu ở Olympic London 2012. Ảnh: Womenhealth.

Vượt qua sợ sỡ hãi, hoảng loạn ban đầu, Novlene Williams-Mills chỉ nói cho gia đình, HLV và một vài người bạn thân thiết nhất việc mình bị mắc bệnh, vẫn quyết tâm tranh tài tại Thế vận hội. Ba ngày sau khi giúp tuyển Jamaica giành HC đồng Olympic London, cô tiến hành phẫu thuật cắt bỏ một bên vú, loại bỏ khối u. Đầu năm ngoái, Novlene cắt bỏ bên vú còn lại. Hai năm sau những đêm đẫm nước mắt sợ hãi, đau khổ nữ VĐV người Jamaica mới dũng cảm trải lòng về suốt thời gian chiến đấu với bệnh tật trên tạp chí ESPN.

"Đường đua chính là lối thoát lúc đó, giúp tôi dẹp sang một bên nỗi sợ hãi tột cùng để tập trung vào thi đấu", VĐV từng giành HC đồng Olympic cự ly 4x400m tiếp sức thổ lộ.

"Tôi vẫn thường tự hỏi tại sao lại là tôi. Nhưng khi một người lạ nói với tôi rằng tôi là nguồn động viên khuyến khích to lớn với họ, tôi nhận ra rằng Chúa đã tạo cho tôi cuộc chiến này để giúp những người khác nữa. Quan điểm của tôi thay đổi hoàn toàn. Có rất nhiều người chống chọi với căn bệnh ung thư vú và những người khác cũng gặp phải nhiều vấn đề về sức khỏe. Giờ thì tôi biết rằng, luôn có ánh sáng ở cuối đường hầm, chỉ là giai đoạn bắt đầu lúc nào cũng rất khó khăn", Novlene chia sẻ.

Những ngày tháng tăm tối đã qua đi, người phụ nữ giàu nghị lực và lạc quan tiếp tục với tình yêu điền kinh. Tại giải thể thao Khối thịnh vượng chung hai tháng trước, Vovlene cũng tham gia thi đấu. Nữ VĐV tuyên bố, sẽ tham gia giải điền kinh ở Moscow, Nga sắp tới vì "tất cả những người đã chiến thắng bệnh ung thư".

Hoàng Trang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục