Bí quyết cho sự lột xác của nhân tố tạo sức bật đáng kinh ngạc ở Real

10:18 Thứ bảy 22/10/2022

TinTheThao.com.vnReal Madrid chứng kiến một nhân tố thăng tiến vượt bậc ở mùa giải năm nay.

 

Federico Valverde đang là nhân tố tạo được sức bật lớn nhất tại Real Madrid ở mùa giải năm nay. Dù là tiền vệ trung tâm hoặc đôi lúc dạt sang cánh phải, Valverde khá mắn bàn sau 15 trận ra sân trên mọi đấu trường. Theo đó, cầu thủ Uruguay nổ súng 6 lần và còn đóng góp 2 kiến tạo. Một sự cải thiện vượt bậc nếu biết Valverde chỉ ghi 1 bàn và có 2 kiến tạo sau 46 trận ở mùa giải vừa rồi.

Dư luận đang tỏ ra bất ngờ trước khả năng ghi bàn của ngôi sao sinh năm 1998. Những cú sút của Valverde có lực căng và hay ghim vào khó khung thành. Với hiệu suất lập công hiện tại, Valverde chẳng mấy chốc cán mốc 10 bàn thắng, điều mà HLV Carlo Ancelotti kỳ vọng.

Bí quyết cho sự lột xác của nhân tố tạo sức bật đáng kinh ngạc ở Real - Bóng Đá

 Ngồi thiền hay tập yoga là một trong những cách giúp Valverde thăng hoa ở mùa giải này.

Tờ Marca đã chỉ ra một vài bí quyết cho sự thăng hoa của cầu thủ Real. Tiền vệ của Real đã làm việc với trạng thái tinh thần đạt đỉnh và anh coi sự tập trung là khía cạnh quan trọng có thể dẫn đến thành công. Để có điều đó, Valverde chú tâm vào việc ngồi thiền hay tập yoga.

Sau khi ghi bàn trước Elche, cầu thủ Nam Mỹ đã ăn mừng bằng cách ngồi thiền. Anh không làm điều đó để bắt chước Erling Haaland hay thể hiện rằng bản thân là một người đam mê yoga. Lý do chính là bởi số 15 tại sân Bernabeu muốn trí óc, tâm hồn của mình được thanh tịnh, thoải mái nhằm giúp bản thân trở nên điềm tĩnh để chống chọi những sức ép khủng khi làm cầu thủ Real.

Không dừng lại ở đó, Valverde đã làm việc với một nhà tâm lý học thể thao, người giúp anh giải phóng những suy nghĩ căng thẳng. Valverde hiện thêm tự tin, có thể làm nhiều việc tốt hơn trong khâu chuẩn bị cho các trận đấu để phát triển khả năng phán đoán và phẩm chất đưa ra quyết định của mình. Nhờ vậy, không chỉ sở hữu cơ thể khỏe mạnh, Valverde còn có một trí óc sáng suốt.

Bí quyết cho sự lột xác của nhân tố tạo sức bật đáng kinh ngạc ở Real - Bóng Đá

 Valverde đang làm việc với một nhà tâm lý học thể thao.

Los Blancos sở hữu nhiều tiền vệ tài năng khác nhau, nhưng tuyển thủ Uruguay vẫn nổi bật với màn trình diễn cá nhân dựa vào yếu tố thể chất và sự điềm tĩnh đáng kinh ngạc. Các thành tích trên sân cỏ là minh chứng thành công cho những sự chuẩn bị kỹ lưỡng của Valverde. 

Carlo Ancelotti có vẻ đã đúng khi nói với Valverde rằng anh phải ghi hơn 10 bàn mùa này.

Lữ Phong - theo xevathethao.vn | 09:20 22/10/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục