Bị loại sớm, ĐT Việt Nam vẫn vượt trội Thái Lan, Indo về tấn công

10:41 Thứ tư 31/01/2024

TinTheThao.com.vnSớm chia tay Asian Cup 2023, nhưng ĐT Việt Nam vẫn sở hữu một số thống kê ấn tượng hơn so với Thái Lan, Indonesia hay Malaysia.

Kỳ Asian Cup 2023 đánh dấu chiến dịch không suôn sẻ của HLV Philippe Troussier trong vai trò HLV trưởng ĐT Việt Nam. Nhà cầm quân người Pháp dẫn dắt các học trò thi đấu kiên cường khi đối đầu Nhật Bản và Iraq, nhưng trận thua tai hại trước Indonesia đã khiến Những chiến binh Sao vàng phải sớm rời giải đấu.

Việt Nam và Malaysia là 2 đội bóng Đông Nam Á không vượt qua vòng bảng, trong khi Thái Lan và Indonesia là những đại diện của khu vực giành được quyền đi tiếp. Dù vậy, đoàn quân của HLV Troussier vẫn vượt trội Voi chiến cùng Tim Garuda về sự hiệu quả trong tấn công. 

Việt Nam đứng đầu ĐNÁ về bàn thắng tại Asian Cup - Bóng Đá

 Việt Nam sở hữu nhiều thông số vượt trội so với các đội bóng Đông Nam Á.

Cụ thể, Việt Nam là đội tuyển Đông Nam Á ghi được nhiều bàn thắng nhất tại Asian Cup 2023 (4 bàn). Thái Lan và Indonesia dù lọt vào vòng 16 đội nhưng chỉ có được 3 pha lập công, và Malaysia cũng sở hữu thành tích tương tự.

Đáng chú ý, những bàn thắng của ĐT Việt Nam được ghi trước các đối thủ mạnh là Nhật Bản và Iraq. Nếu đi tiếp vào vòng sau, Nguyễn Quang Hải và các đồng đội có thể phá lưới đối thủ nhiều hơn.

Thống kê cũng cho thấy ĐT Việt Nam sở hữu những con số ấn tượng hơn so với các đại diện Đông Nam Á như kiểm soát bóng trung bình cao nhất (45.17%), chuyền nhiều nhất (1348 đường chuyền), tỷ lệ chuyền bóng chính xác cao nhất (77%), sút trúng khung thành nhiều nhất (10 lần) và phạm lỗi ít nhất (35 lần).

Có thể nói, HLV Troussier đã tạo ra một số dấu ấn nhất định cùng Những chiến binh Sao vàng tại giải đấu trên đất Qatar. Đáng tiếc, thành tích cuối cùng là điều mà ĐT Việt Nam còn thiếu.

Dương Quang | 10:11 31/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục