Bernardo Silva, cầu thủ xuất sắc nhất trận derby Manchester

11:46 Thứ hai 30/10/2023

Theo Sofascore, Bernardo Silva được chấm điểm cao nhất trong trận derby Manchester lần thứ 191 trên sân Old Trafford.

Đêm qua, Man City đã giành chiến thắng 3-0 trước Man United ngay trên sân nhà của Quỷ đỏ nhờ cú đúp của tiền đạo Erling Haaland và một bàn thắng của Phil Foden.

Đội bóng của HLV Guardiola đã thi đấu tốt trong trận đấu này nhưng các cổ động viên của Quỷ đỏ có quyền không hài lòng khi các cầu thủ của họ thi đấu một cách rệu rã, để lộ quá nhiều khoảng trống tạo thuận lợi cho nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh triển khai lối đá quen thuộc của họ.

Mặc dù, tiền đạo Erling Haaland đã ghi 2 bàn thắng mang về chiến thắng cho The Citizens nhưng tiền vệ người Bồ Đào Nha, Bernardo Silva mới chính là nhân tố nổi bật nhất trong trận đấu này. Sau trận đấu, trang Sofascore đánh giá Bernardo Silva là cầu thủ xuất sắc nhất trận derby Manchester với 8.5 điểm, người đã có một đường kiến tạo và vô số những đường đường bóng nguy hiểm khác về phía khung thành đối phương.

Bernardo Silva, cầu thủ xuất sắc nhất trận derby Manchester - Bóng Đá

Bernardo Silva thi đấu cực kỳ xuất sắc trong trận đấu này.

Về mặt chiến thuật, Bernardo Silva đóng vai trò là tiền vệ trung tâm bên cạnh Rodri nhưng thực tế anh thường anh thường xuyên di chuyển ra cánh trái để hỗ trợ Jack Grealish, giúp cho Man City thi đấu với hai cầu thủ tấn công bên cánh trái.

HLV Ten Hag đã yêu cầu các cầu thủ thi đấu áp sát đối phương và việc Bruno Fernandes liên tục đối đầu với John Stone ở giữa sân đã để lại Diogo Dalot đơn độc phía sau khi phải đối mặt với cả Grealish lẫn Silva. Từ đó mở ra cơ hội cho Silva dễ dàng chuyền bóng ra phía cột sau, nơi Erling Haaland đang chờ sẵn nhưng thủ thành Onana đã có pha cứu thua xuất thần ở những phút bù giờ hiệp 1.

Bernardo Silva, cầu thủ xuất sắc nhất trận derby Manchester - Bóng Đá

Pha phối hợp chồng biên nguy hiểm của Grealish và Silva trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, điểm yếu của Man United tiếp tục được các cầu thủ Man City khoét sâu và cụ thể hóa bằng bàn thắng thứ 2 khi Grealish có pha phối hợp chồng biên với Silva kiến tạo cho Haaland dễ dàng đánh đầu ghi bàn vào lưới Quỷ đỏ ở phút 49 của trận đấu. Kịch bản này lặp đi lặp lại nhiều lần nhưng HLV Ten Hag vẫn không có sự phản ứng nào đối với việc này. 

Trong trận đấu, cựu huyền thoại MU, Neville đã chỉ trích đội trưởng của Quỷ đỏ: "Vấn đề là Fernandes đang chạy khắp nơi để cố gắng gây khó khăn cho đối thủ. Cậu ấy đã cố gắng xử lý John Stones và cuối cùng đã làm tổn thương chính mình."

Bernardo Silva, cầu thủ xuất sắc nhất trận derby Manchester - Bóng Đá

 Pha bóng kiến tạo của Silva giúp Haaland nâng tỉ số lên 2-0.

Thực sự, toàn bộ đội hình Man United trận này đều thi đấu dưới sức, các cầu thủ của Ten Hag gặp khó khăn trong việc giữ vị trí và phân phối bóng lên phía trước khi cặp tiền vệ Amrabat và Christian Eriksen không kết nối được với các trung vệ phía sau. Sau đó, việc đẩy Scott McTominay đá cao hơn trong hiệp 2 cũng không có tác động nào tích cực hơn cho lối chơi của Quỷ đỏ.

Với thế trận dễ dàng này, tiền vệ người Bồ Đào Nha bên phía Man City thoải mái di chuyển trên khắp mặt sân để có 3 đường chuyền quyết định và 1 đường kiến tạo trong trận đấu.

Bernardo Silva, cầu thủ xuất sắc nhất trận derby Manchester - Bóng Đá

Bernardo Silva thoải mái di chuyển khắp mặt sân.

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)

 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 11:16 30/10/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục