“Bệnh hòa” đe dọa Liverpool

07:49 Thứ tư 08/02/2012

HLV Kenny Dalglish đã không sai khi nói Liverpool hiện ở thế đứng tốt hơn mùa trước. Song nếu lấy Top 4 làm cái đích ưu tiên hướng tới, rõ ràng người Anfield đang là kẻ chiến bại.

Nguyên nhân ư, đơn giản bởi The Kop đã không biết cả cái cách giành chiến thắng trên sân nhà…

Hòa nhiều, bàn thắng ít

Hết vòng 24 Premiership, Liverpool đã chơi tổng cộng 12 trận tại Anfield. Kết quả, dẫu chưa thua, song The Kop đã để hòa tới 8 trận, san bằng kỷ lục về số trận hòa trên sân nhà trong cả một mùa giải Premiership họ lập cách đây 9 năm (2002/03). Chi ly hơn, dễ tính rằng trong tối đa 36 điểm có thể giành được tại sào huyệt của mình, Liverpool đánh rơi 16 điểm.

Khả năng ghi bàn mùa này của Liverpool rất tệ

Trước giờ, người ta vẫn biết hòa là “bệnh mãn tính” của Liverpool, khiến sức cạnh tranh của thày trò Kenny Dalglish chưa bao giờ thực sự đủ mạnh. Mùa này, nỗi đau của căn bệnh quái ác kia còn được nhân lên, khi mấu chốt vấn đề nằm ở chỗ The Kop không biết cách ghi bàn. Trong 8 trận hòa tại Anfield, có 3 trận không có bàn thắng nào. 5 trận còn lại kết thúc với tỉ số 1-1. Nói đến đây chắc nhiều người đã mường tượng ra, điểm yếu của thầy trò HLV Kenny Dalgish chính là tinh thần, tâm lý đến nỗi không thể ghi được bàn.

Cứ nhân trung bình thành tích tại Anfield từ nay đến cuối mùa, với 7 trận còn lại, chẳng hiểu Liverpool có còn giữ được vị trí thứ 7 hiện tại không.

Top 4 liệu đã xa?

Hôm qua, HLV Dalglish đã lên báo phủ nhận sự bất ổn tại Liverpool. Ông cho rằng mùa này đội bóng đang ở thế đứng tốt hơn mùa trước. Nhìn chung, King Dalglish đúng, bởi ít nhất thì The Kop vẫn còn cơ hội giải cơn khát danh hiệu ở FA Cup và Carling Cup.

Nhưng chẳng lẽ một ông lớn, một đại gia giàu tham vọng và đã được thể hiện rõ qua phiên chợ Hè 2011 lại chấp nhận tìm kiếm vinh quang ở những đấu trường xoàng xĩnh đó sao? Nếu nói rằng Liverpool của hiện tại đang trong tiến trình cách mạng, sẽ cần thêm thời gian để trở thành một đối trọng ngang cơ trong cuộc đua vô địch thì còn có thể chấp nhận được. Chứ một Liverpool với 18 lần vô địch Anh mà lại sớm đầu hàng cuộc đua chỉ để lọt vào Top 4 Premiership thôi thì kém quá.

Vậy nên, chẳng biết các CĐV Liverpool sẽ hiểu thâm ý của HLV Kenny Dalglish ra sao nữa. Tuyên bố mùa giải này thế là đã thành công của King Dalglish liệu có phải để tránh gây hoang mang tâm lý, bất ổn tinh thần cho các cầu thủ? Hay đó là một đòn gió đánh lạc hướng các đối thủ đua tranh chính của cựu huyền thoại sân Anfield?

Nhưng dù là với thâm ý gì thì ngay lúc này trong lòng các fan The Kop cũng vẫn chẳng vui. Chuyện hòa tại Anfield đã buồn lắm rồi, song sẽ còn buồn hơn nếu những trận hòa ấy đánh cắp điểm số của Liverpool và cũng đánh cắp luôn giấc mộng trở lại Champions League của đội bóng.
Huy Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục