Becamex Bình Dương: Khi tiền không phát huy tác dụng

00:26 Thứ hai 02/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đội bóng đất Thủ với rất nhiều ngôi sao và trước đó thể hiện bộ mặt vô cùng đáng sợ với mạch 10 trận bất bại và 7 trận thắng liên tiếp gần đây, đã chấp nhận chịu trận trước Than.QN. Điều đó cũng chỉ ra rằng: không phải lúc nào tiền cũng phát huy hết tác dụng.

Than Quảng Ninh xứng đáng thắng

Có thể người hâm mộ nghỉ Than.QN đã gặp may mắn mới có thể giành chiến thắng trước ứng cử viên viên hàng đầu cho ngôi vô địch V – League 2014 là B. Bình Dương. Nhưng những ai theo dõi trận đấu đó đều hiểu rằng đội chủ nhà giành chiến thắng là hoàn toàn xứng đáng với nỗ lực không biết mệt mỏi của họ. Đặc biệt, hàng phòng ngự Than.QN đã chơi vô cùng kỷ luật và hàng công lại biết khai thác tốt vào điểm yếu trung vệ Minh Đức.

B. Bình Dương đã thua một cách đau đớn

Đúng là đội chủ nhà giành chiến thắng xứng đáng trước một đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều. Thậm chí nếu may mắn hơn thì Xuân Ngọc và Nhật Minh đã có thể khiến đối phương B. Bình Dương đau lòng sau các pha dứt điểm trái phá từ ngoài vòng cấm. Chiến thắng của đội nhà cũng có công rất lớn của HLV Đinh Cao Nghĩa khi mà chiến lược gia này đã ý thức rất rõ được sự nguy hiểm đến từ đối phương. Với việc bố trí đội hình thấp và hai tiền vệ trung tâm Hải Huy, Piter được yêu cầu đá gần cặp trung vệ Huy Cường, Tiến Duy để hạn chế sức công phá của đối phương. Chính điều đó đã hạn chế rất tốt khả năng tấn công của B. Bình Dương với nhiều ngôi sao hàng đầu V – League hiện tại.

Than.QN đã chơi hợp lý để hướng tới chiến thắng. Trong khi B. Bình Dương tỏ ra thi đấu chủ quan và có phần nôn nóng ở những thời điểm quyết định nhất. Và chỉ chờ có thể, đoàn quân của ông Đinh Cao Nghĩa kết thúc bằng hai bàn thắng của Minh Tuấn và Uche trong 20 phút đầu hiệp hai. Bàn rút ngắn cách biệt của Tấn Tài ở phút 84 chỉ làm tăng thêm sự nuối tiếc bởi mọi thứ đã quá muộn và đoàn tàu B.BD đã bị tuột xích ở chảo lửa Cẩm Phả.

Khi tiền không phát huy tác dụng

Nếu xét về chất lượng hàng công cũng như giá trị cầu thủ thì B. Bình Dương tỏ ra quá vượt trội so với Than.QN nhưng cái cần là hiệu quả thì đội khác lại không thể có được. Đoàn quân của Lê Thụy Hải đã quá hời hợt trong các pha dứt điểm để rồi chính họ phải nhận trái đắng trước những pha phản công mẫu mực đến từ đội chủ nhà. Nói một cách dễ hiểu: hàng công bạc tỷ của B. Bình Dương đã không thể phát huy tác dụng trước một đội bóng không được đánh giá cao như Than.QN.

Uche có một trận đấu xuất sắc

Thống kê cho thấy các học trò của GĐKT Lê Thụy Hải đã thực hiện tới 7 cú dứt điểm vọt xà trong trận đấu này. Hầu hết các cú sút đều được thực hiện trong những tư thế đẹp, ít bị kèm và hoàn toàn có thể chuyển hóa thành bàn thắng. Nhưng trong một ngày kém duyên, những Trọng Hoàng, Abass, Suleiman và Văn Hoàn đã không thể có được bàn thắng. Và phải nhờ tới sự tỏa sáng của một tiền vệ trung tâm, người mà nhiệm vụ chính không phải là ghi bàn, để có pha lập công danh dự ở phút 83.

Rõ ràng, tiền không phải khi nào cũng phát huy hết tác dụng. Chính hàng công “khủng” đã luôn là niềm tự hào của người hâm mộ B.Bình Dương từ đầu mùa tới giờ. Nhưng chiều qua, cũng chính hàng công bạc tỷ ấy là nguyên nhân nhấn chìm đội bóng đất Thủ tại chảo lửa Cẩm Phả. Trong khi Than.QN đã giành chiến thắng nhờ vào chiến thuật hợp lý, sự chính xác trong các pha dứt điểm và một tinh thần thi đấu không thể tuyệt vời hơn để kết liễu đội khách một cách đầy bất ngờ.

Thất bại trước Than.QN chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến hành trình chinh phục đỉnh cao V – League 2014 của B. Bình Dương bởi đây là cơ hội để Thanh Hóa và Hà Nội T&T vươn lên.

Tấn Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục