Becamex Bình Dương: Bao nhiêu tiền nữa mới đủ?

17:58 Thứ hai 05/03/2012

Khó ngờ là với dàn sao toàn hàng khủng so với mặt bằng chung, B.BD lại không cho thấy chút sánh sáng nào trên hành trình tìm lại ngôi vương. Câu hỏi giờ dành cho người đất Thủ là họ phải chi bao nhiêu “tấn” tiền nữa để mua lại đôi nanh của con hổ dữ một thời?!

8 vòng đấu trôi qua, HLV Đặng Trần Chỉnh cứ loay hoay thử nghiệm tất thảy đội hình sao cho không bị mang tiếng là phung phí. Song đổi lại, kết quả thất vọng chiếm đa số trong những phép thử đó. Chiến thuật xoay tua cầu thủ qua từng vòng đấu không mang lại hiệu quả như mong đợi mà còn bị xem là nguyên nhân tạo nên sự không ổn định ở tập thẻ này. Những cầu thủ dã từng có thương hiệu như Việt Thắng, Anh Đức, Vũ Phong hoặc mài mòn ghế dự bị hoặc chỉ vào sân được đôi chục phút giờ chỉ là cái bóng mờ của chính họ. Sự dư thừa sinh ra lãng phí là không thể tránh khỏi.

B.BD và nỗi buồn sau trận thua trước SHB.ĐN - Ảnh VSI

5 Tây trong đội hình xuất phát với khẩu hiệu, “yếu trâu hơn khỏe bò”, một ngoại binh nhập tịch dù có tuổi nhưng vẫn có ích hơn một nội binh. Nhưng ở đất Thủ không có chuyện này. Tuổi tác chỉ khiến Hoàng La có kinh nghiệm hơn khi ứng xử với tình huống chứ giờ, ai cũng cảm thấy sự chậm chạp của thủ thành gốc Ukraina. Giữa sân, cựu cầu thủ Quảng Nam Trung Sơn tỏ ra rất thường ở khả năng điều tiết trận đấu cũng như tham gia phòng ngự. Tương tự như thế là Van Bakel và Udo Fortune. Đặc biệt, tiền đạo có cái tên mang ý nghĩa “may mắn” Fortune đến giờ còn hơn một sự thất vọng. Bản CV “hoành tráng” “Vua phá lưới giải VĐQG Indonesia” đã đưa cầu thủ gốc Phi về đất Thủ, nhưng phong độ của Fortune chỉ được thể hiện ở giải đấu giao hữu Navibank Cup, còn khi vào giải, thông số 2 bàn thắng sau 8 trận đấu phản ánh đúng năng lực của cầu thủ này. Vật vờ trên sân trong 2/3 trận thi đấu chính thức, HLV Đặng Trần Chỉnh buộc phải thay ngoại binh này bằng chân sút nội. “Phong độ” đó là tác nhân khiến B.BD đang là đội bóng có hàng công thuộc loại kém nhất giải đấu (8 bàn/8 trận), bình quân một bàn/trận. Thế mới có chuyện, mọi đường bóng ở đất Thủ bây giờ đều phải qua chân của Philani, sau đó mới tính tiếp. Nếu Philani chơi vật vờ hay bị bắt bài, B.BD coi như mất đi phân nửa sức mạnh.

Gần nửa đội hình là ngoại binh nhưng xem B.BD thi đấu, chừng 60 phút là nhiều vị trí phải thở ra tai. Gần nhất là trận thua SHB.ĐN vừa qua. Khi đối thủ tung ra những đòn phản công chớp nhoáng, gần như hàng hậu vệ phải chịu trận và không nhận được bất cứ sự hỗ trợ nào từ phía trên. 2 bàn thua ngược là hệ quả tất yếu của sự đuối sức. Mà nếu SHB.ĐN tận dụng tốt hơn những cơ hội có được, kết quả thậm chí còn nặng nề hơn.

Lượt đi mới trôi qua được hơn một nửa, nhưng B.BD đã có dấu hiệu đuối sức. Còn cả chặng đường rất dài và rất xa luôn đầy cạm bẫy ở phía trước. Chỉ giải quyết được bài toán thể lực thôi cũng đã đau đầu tướng Chỉnh chứ chưa nói gì đến chuyện tốp này tốp nọ. Người Bình Dương giờ hẳn chỉ mong chờ lượt đi mùa này kết thúc sớm để họ còn được mua sắm thêm những tinh binh chất lượng hơn nữa để bổ sung. Vậy sẽ phải đổ bao nhiêu tấn tiền nữa mới có được điều mình muốn. Hay kết quả chỉ là sự lãng phí và hụt hẫng ?!

Đầu mùa, người Bình Dương hay tự hào vì đội bóng lắm tiền nhiều sao. Càng đá, họ càng xấu hổ cho đội bóng của mình. Ngẫm mà cay sống mũi …
Việt Hòa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục