Bầu Đức chờ ghi bàn đặc biệt

13:05 Thứ bảy 20/07/2013

Phía sau sự kiện lịch sử đưa Arsenal sang Việt Nam, là HAGL, công ty của ông Đoàn Nguyên Đức. Xét cả về phương diện kinh doanh lẫn bóng đá, đó là một cú áp phe thành công, nếu không nói, nó nâng vị thế của bầu Đức lên một tầm cao mới ở địa hạt bóng đá. Và nói theo ngôn ngữ sân cỏ, đấy là một pha ghi bàn ngoạn mục…

Liệu HAGL của bầu Đức có tái hiện hình ảnh V-League như 10 năm trước? Ảnh: Phi Hải

Nhưng bầu Đức thậm chí còn có thể ghi bàn đặc biệt hơn nữa nếu năm nay, HAGL là nhà vô địch Việt Nam. Một cái kết hoàn hảo như trong mơ và điều quan trọng hơn, nó lại đang nằm rất gần tầm tay của bầu Đức.

Chúng tôi không nói quá lời bởi trên thực tế, xét về chuyên môn, cơ hội vô địch của HAGL không hề cao hơn SHB Đà Nẵng, SLNA hay thậm chí là Thanh Hóa. Nhưng HAGL có thể tiếp cận đến chức vô địch nhanh hơn, dễ hơn, hiện thực hơn nếu bầu Đức trực tiếp xuất hiện như ông đã từng tắm mưa, dầm nắng, sát cánh cùng cầu thủ trên mọi nẻo đường hồi các năm 2003, 2004. Có lần, bầu Đức ra Vinh xem trận HAGL đá với SLNA mùa giải 2004 mà dính phải cơn mưa giữa mùa gió Lào khô nóng đến mức sốt cao, nằm rên hừ hừ trên xe hơi chạy suốt từ Vinh về Hà Nội để kịp chuyến bay sớm vào Sài Gòn dự một cuộc họp làm ăn. Phải nhìn thấy cái cảnh ấy mới biết sự thành công của CLB HAGL quan trọng với bầu Đức như thế nào.

Huống hồ gì ở thời điểm này, sau 9 năm trời không có một chiến tích nào trong tay, gần một thập niên từ chỗ là “Dream Team” trở thành một đội bóng không còn ai nể sợ, HAGL lại có cơ hội để trở lại với đỉnh cao quyền lực, với niềm kiêu hãnh của một mãnh thú đại ngàn.

Nhưng như đã nói, HAGL không dễ để đạt được giấc mộng của mình dù hiện họ đang ở rất gần với chức vô địch. Bởi bản chất của vấn đề là sự tiến bộ của HAGL đến thời điểm này vẫn còn khiến nhiều người không tin. Nói đúng hơn, việc HAGL có được ngôi số 1 hiện nay là sự thú vị lớn nhất mùa giải 2013.

Họ có thể hoàn thành nốt câu chuyện hấp dẫn ấy nếu bầu Đức quyết tâm giành cho bằng được ngôi vương. Trong cuộc đời của bầu Đức, qua những câu chuyện kể, hình như chưa lúc nào ông không đạt được mục đích nếu quyết tâm có được nó. Lần này cũng vậy, đội bóng của ông đang rất cần sự có mặt của người vừa đứng đằng sau sự kiện lịch sử Arsenal.

Đấy không chỉ là những khoản thưởng khổng lồ để làm liều doping tinh thần mà là còn một động lực, một sự chuyển tải tham vọng lớn lao vào đội bóng. Hiện HAGL chưa được xem là đội bóng mạnh nhất V-League khi họ còn nhiều điểm yếu nên sự có mặt của bầu Đức trên sân Pleiku hay trên băng ghế huấn luyện ở sân khách chính là sự bổ sung tuyệt vời nhất để HAGL có thể vươn đến ngôi số 1 cuối mùa.

Bởi người ta hi vọng, bầu Đức sẽ ghi một bàn thắng đặc biệt trong năm mà HAGL của ông vừa ghi một dấu ấn sâu sắc trong lịch sử bóng đá nước nhà.
Hồ Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục