Bất đồng quanh chiếc thẻ đỏ của Szczesny

11:36 Thứ năm 20/02/2014

Cựu trọng tài Đoàn Phú Tấn cho rằng việc thủ môn của Arsenal bị truất quyền thi đấu sau pha va chạm với Arjen Robben ở Champions League hôm qua là xác đáng, trong khi Graham Poll nghĩ là nặng tay.

Szczesny phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài chính Nicola Rizzoli phút 36, sau pha phạm lỗi với Robben của Bayern Munich trong cấm địa. Đây là trận lượt đi vòng 16 đội Champions League.

Thẻ đỏ của Szczesny (phải) là bước ngoặt của trận đấu hôm qua. Ảnh: Internet.

"Tôi có thể hiểu tại sao Nicola Rizzoli quyết định truất quyền thi đấu của Wojciech Szczesny, nhưng tôi tin trong tình huống này phạt đền là đúng nhưng thẻ đỏ thì không", cựu trọng tài nổi tiếng nước Anh Graham Poll phân tích trên tờ DailyMail (Anh).

"Xem lại pha quay chậm, rõ ràng Arjen Robben đã đẩy bóng qua thủ môn đối phương trong thời điểm xảy ra va chạm. Trái bóng sau đó tiếp tục lăn khi Robben nằm sân, và tôi tin nó quá xa cầu thủ của Bayern Munich để có thể thực hiện một cơ hội ghi bàn thực sự rõ ràng.

Trong hoàn cảnh thực tế, có lẽ đa phần các trọng tài đều đuổi Szczesny nhưng với việc được xem lại hình chiếu chậm - và áp dụng đúng câu chữ ghi trong luật - người ta có thể nói thẻ đỏ là một quyết định nặng tay".


Trao đổi với chúng tôi, cựu trọng tài nổi tiếng của Việt Nam, Đoàn Phú Tấn lại nghĩ khác. "Khi đã cho rằng thổi phạt đền là đúng, có nghĩa là thủ môn đã tước đi cơ hội ghi bàn của đối phương một cách trái lệ", ông nói. "Việc Robben có tận dụng được cơ hội, có giành lại được bóng nữa hay không là nhìn nhận cá nhân của từng người. Bởi vậy, tôi đồng tình với trọng tài chính Rizzoli khi ông rút thẻ đỏ trực tiếp với Szczesny".

Tỷ số khi vụ việc tranh cãi xảy ra là 0-0. David Alaba sau đó không thực hiện thành công quả phạt đền, nhưng với lợi thế hơn người Bayern Munich đã chơi áp đảo và có được hai bàn thắng trong hiệp hai nhờ công Toni Kroos và cầu thủ vào sân thay người Thomas Muller.

Doãn Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục