Barcelona: Không Umtiti, không chiến thắng

17:34 Thứ hai 13/03/2017

TinTheThao.com.vnTầm quan trọng và ‘vận may’ của Samuel Umtiti một lần nữa được thể hiện trong thất bại mới đây của Barcelona trước Deportivo La Coruna tại La Liga.

Sau chiến thắng lịch sử trước PSG hồi giữa tuần trước, Barca đã ‘tiếp đất’ khá vất vả với thất bại 2-1 trước đội bóng được đánh giá yếu hơn rất nhiều Deportivo tại vòng 27 La Liga.

Barcelona: Không Umtiti, không chiến thắng - Bóng Đá

 Umtiti đang thể hiện phong độ xuất sắc. Ảnh: Marca

Thất bại này đã khiến Barca tụt lại phía sau Real Madrid trên đường đua đến chức vô địch ở giải đấu cao nhất xứ sở bò tót mùa này. Tuy nhiên, điều đáng chú ý khác là theo thống kê được đưa ra bời tờ MARCA, một trong những ‘nguyên nhân’ khiến đội bóng xứ Catalan thất bại trước Deportivo là sự vắng mặt của Samuel Umtiti.

Cụ thể, trong 16 trận đấu mà Umtiti có tên trong đội hình xuất phát, Barca đều giành trọn vẹn 3 điểm. Trái lại, những cú xảy chân dường như là điều không thể tránh khỏi mỗi khi Umtiti không có mặt trên sân. Trong 11 trận đấu tại La Liga mà hậu vệ người Pháp phải ngồi ngoài, Barca của Luis Enrique chỉ có thể giành chiến thắng trong duy nhất 2 trận đấu: trước Sporting Gijon và Deportivo. Còn lại, Blaugrana thất bại 3 trận và để đối thủ cầm chân đến 6 trận. Khách quan mà nói, Umtiti rõ ràng đang thể hiện khả năng bắt cặp xuất sắc với Gerard Pique. Anh có lẽ là bản hợp đồng thành công nhất của Barcelona ở mùa Hè năm ngoái.

Bình An - Thể thao Việt Nam | 18:35 13/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục