Barcelona khó lặp lại cú ăn ba

09:47 Thứ tư 28/03/2012

Nếu thuận lợi, chặng đường còn lại của Barcelona ở mùa này gồm 15 trận (9 La Liga, 5 Champions League, 1 chung kết Cúp Nhà Vua). Chắc chắn thầy trò HLV Guardiola đặt mục tiêu thắng cả 15 trận ấy.

Không dễ để Xavi (6) và đồng đội đăng quang La Liga mùa này

Tất nhiên, không ai nghi ngờ khả năng của CLB số 1 châu Âu hiện nay. Chuỗi 9 chiến thắng liên tiếp (7 ở La Liga, 2 ở Champions League) vừa qua càng củng cố cho niềm tin ấy.

Barca đạt phong độ đỉnh cao đúng vào giai đoạn quyết định của mùa giải. Họ ghi 31 bàn (trung bình 3,4 bàn/trận) và chỉ thủng lưới 8 bàn (chưa đến 1 bàn/trận) trong 9 trận vừa qua. Nói chung, Barca gần như có được lực lượng và phong độ cao nhất trước cuộc đọ sức với Milan ở lượt đi tứ kết Champions League.

Milan là đối thủ nặng ký nhưng vẫn phải thi đấu trong tư thế của một kẻ cửa dưới ở 2 trận đấu vòng bảng Champions League mùa này. Lịch thi đấu theo kết quả bốc thăm của Barca ở Champions League rất nặng (nếu vượt qua Milan ở tứ kết, Barca sẽ gặp Chelsea/Benfica ở bán kết, sau đó có thể là Real Madrid ở chung kết) nhưng CLB xứ Catalan vẫn đủ sức san bằng mọi rào cản để đi vào lịch sử với tư cách CLB đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Champions League. Chỉ có ở La Liga, cho dù có thắng cả 9 trận còn lại thì Barca cũng rất khó bảo vệ được danh hiệu vô địch đã giành được trong 3 mùa giải.

Nói cách khác, khoảng cách giữa Barca và Real đã được rút xuống từ 10 còn 6 điểm. Barca còn 1 trận đối đầu trực tiếp gặp Real tại Nou Camp. Và nếu thắng, coi như khoảng cách giữa 2 đội còn 3 điểm. Tuy nhiên, 3 điểm ấy vẫn là một thách thức rất lớn và Barca chỉ còn cách cầu mong Real sẩy chân. Hy vọng vẫn còn, nhưng không nhiều cho Messi và các đồng đội ở La Liga. Cú ăn ba lịch sử như mùa giải 2008/09 có thể không lặp lại. Nhưng nếu đăng quang ở Champions League và Cúp Nhà Vua thì đó cũng là một kỳ tích của Barca.

Phạm Nam Khang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục