Barcelona bất ngờ bị Getafe cầm hòa phút cuối

23:27 Thứ bảy 03/05/2014

(TinTheThao.com.vn) – Barcelona tiếp đón con mồi quen thuộc Getafe trên sân nhà Nou Camp. Nhưng lần này, con mồi vẫn vậy còn Barca đã không còn là chính mình.

Barcelona mở đầu 15 phút đầu trận với hơn 80% thời lượng kiểm soát bóng nhưng không tung ra được pha dứt điểm nào trước khung thành của đội khách Getafe. Phải đến phút thứ 23, khi Dani Alves có pha lật bóng tốt bên cánh phải, Messi băng vào dứt điểm rất căng tung nóc lưới mở tỉ số, thủ thành Cesar bất cứ cơ hội nào cản phá và 1-0 cho Barca.

Getafe buộc phải dâng cao hơn, thế trận mở ra giúp cả hai đội tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Phút 26, Pedro đánh đầu cận thành nhưng không thắng được sự xuất sắc của thủ môn Getafe. Hơn 5 phút sau, Pablo Sarabia trả lễ về khung thành Barca với pha sút vọt xà trong gang tấc.

Barcelona gặp rất nhiều khó khăn trước Getafe

Khi mà thế trận vẫn được chủ nhà Barca kiểm soát tốt và đang tìm đường gia tăng cách biệt thì bất ngờ xảy ra. Phút 37, từ pha đá phạt của Sarabia, bóng bật ra trong tầm khống chế của Lafita và cầu thủ này xoay người sút bóng chìm chéo góc tung lưới Pinto. Khi Lafita chưa kịp ăn mừng bàn thắng thì trọng tài biên phất cờ báo lỗi, nhưng trọng tài chính sau một hồi cân nhắc đã công nhận bàn thắng san hòa 1-1.

Hiệp một kết thúc với tình huống chấn thương của tiền đạo cắm Colunga bên phía Getafe, và Gavilan vào sân thay thế. Sang hiệp hai, đội chủ nhà tấn công quyết liệt hơn,lần lượt Messi và Alexis Sanchez dứt điểm cận thành và căng ngang chạm xà.

 Kiểm soát bóng gần như cả trận, nhưng Barca lại thủng lưới trong những khoảnh khắc

Phải chờ đến phút 67, khán đài sân Nou Camp mới lại dậy sóng khi Alexis Sanchez ghi bàn nâng tỉ số 2-1. Tinh thần tăng cao giúp các học trò của HLV Tata Martino thi đấu ngày một sắc nét hơn. Liên tiếp các phút từ 70-80, Barca ép sân dữ dội, đáng tiếc nhất là pha đệm bóng cự li gần vọt xà của cầu thủ vào thay người Cesc Fabregas.

Những phút cuối, tưởng chừng như trận đấu đã có thể khép lại, nhưng lại là Lafita lên tiếng buộc Barcelona khóc hận vì đã bỏ lỡ vô số cơ hội trước đó. Phút bù giờ 90+2, Lafita bật rất cao đánh đầu từ cự li gần làm câm lặng toàn bộ sân Nou Camp. Thời gian còn lại quá ít và Barca chịu một trận hòa như thua trong cuộc đua La Liga.

Chỉ có thêm 1 điểm, xem như đoàn quân xứ Catalan đã tự khép cánh cửa vô địch của chính mình. Lúc này, họ kém Atletico 3 điểm và đã thi đấu hơn một trận, Tata Martino và các học trò chỉ có thể tự trách mình, khi một mùa giải trắng tay đang hiển hiện trước mắt.

Đội hình ra sân:

Barcelona: Pinto; Alves, Bartra, Mascherano, Adriano; Xavi, Busquets, Iniesta; Sanchez, Messi; Pedro

Getafe: Cesar; Valera, Alexis, Rafa, Escudero; Rodriguez, Lacen; Lafita, Sarabia, Sammir; Colunga

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục