Barca vơ đầy túi dù mất chức vô địch La Liga

15:59 Thứ ba 24/07/2012

Trên sân cỏ, Barca trải qua mùa giải thất bát nhất kể từ thời Frank Rijkaard. Nhưng ngoài sân cỏ, gã khổng lồ xứ Catalan lại đạt được mức doanh thu kỷ lục.

Chủ tịch Sandro Rosell của Barca

Theo PCT phụ trách mảng kinh tế của Barca là Javier Faus cho biết, đội bóng đã đạt lợi nhuận kỷ lục 48,8 triệu euro mùa trước dựa trên công thức: Làm nhiều, chi ít. Doanh thu của CLB tăng 26 triệu euro, đạt gần 600 triệu euro trong khi chi phí chỉ hơn 534 triệu euro.

Trớ trêu ở chỗ, sau 2 năm liên tiếp thua lỗ, thành công về kinh tế lại đến ở thời điểm Barca không thành công trên sân cỏ. Họ vừa bị Real Madrid đặt dấu chấm hết cho 3 năm thống trị La Liga nhưng chính nhờ vậy mà CLB không phải trả 12 triệu euro tiền phí cho khoản vô địch.

“Nếu chúng ta giành được La Liga, con số thặng dư sẽ giảm xuống 36 triệu euro nhưng đó vẫn là mức lãi lịch sử của CLB”, Faus cho biết.

Dưới thời chủ tịch Sandro Rosell, Barca đã triển khai chính sách thắt lưng buộc bụng, bao gồm cắt giảm đội hình, cho mượn những cầu thủ chưa có kế hoạch sử dụng, tăng giá vé… Nhờ vậy, khoản nợ khổng lồ của CLB đã giảm 20% từ 420 triệu euro xuống 335 triệu euro trong 2 năm.

Tuy nhiên, Faus nói rằng Barca vẫn phải tiếp tục duy trì chính sách này trong thời gian tới. Hiện quỹ lương của Barca duy trì ở mức xấp xỉ 300 triệu euro năm và Faus cảnh báo là khó có thể cắt giảm thấp hơn nữa.

Thái Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục