Barca sẽ làm tất cả để Messi đoạt Pichichi

23:27 Thứ hai 30/04/2012

Tiền vệ Sergio Busquets khẳng định nhiệm vụ tối thượng của Barca trong phần còn lại của mùa giải là hỗ trợ hết sức để Messi có thể kết thúc mùa giải với danh hiệu Vua phá lưới.

Khi được hỏi về mục tiêu còn lại của mùa giải, Busquets khẳng định Barca sẽ chiến đấu tới phút cuối cùng cho danh hiệu La Liga. Tuy nhiên, khách quan mà nói, cơ hội để Barca bảo vệ thành ngôi vô địch La Liga là gần như không còn tồn tại, do khoảng cách giữa hai đội hiện tại đã lên tới 7 điểm trong khi giải chỉ còn 3 vòng. Chính vì thế, mục tiêu mà Barca phải tập trung hết sức lúc này là đảm bảo chắc chắn siêu sao người Argentina của họ kết thúc mùa giải với danh hiệu Pichichi.


"Đội bóng vẫn là quan trọng nhất, nhưng chúng tôi cần phải làm tất cả những gì có thể để Leo có thể kết thúc mùa giải với danh hiệu Vua phá lưới", tuyển thủ Tây Ban Nha phát biểu sau trận thắng Rayo Vallecano. "Messi xứng đáng được như thế. Anh ấy đã xô đổ tất cả các kỷ lục; anh ấy là cầu thủ hay nhất trên thế giới".

Hiện tại, với cú đúp vào lưới Rayo Vallecano đêm qua, Messi đã vươn lên đứng ngang hàng với Ronaldo trên bảng xếp hạng những chân sút hàng đầu La Liga. Cả hai đều đã có được 43 bàn. Vòng tới, Messi có cơ hội lớn để bứt lên khi được tiếp Malaga trên sân nhà, trong khi Real Madrid phải hành quân tới sân San Mames của một Bilbao đầy thù địch. Tuy nhiên, cũng liên quan tới vòng đấu giữa tuần này, chỉ cần Real đánh bại Bilbao là họ sẽ chắc chắn biến Barca thành cựu vương.
Khánh Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục