Barca nhẹ nhàng vượt qua Almeria, Gerardo Martino ghi tên vào lịch sử

01:24 Chủ nhật 29/09/2013

Mặc dù không thi đấu bùng nổ như những trận đấu đã qua, nhưng Barca vẫn có được chiến thắng nhẹ nhàng với tỷ số 2-0 trước Almeria với pha lập công của Messi và Adriano. Qua đó đội bóng xứ Catalan chính thức thiết lập kỷ lục mới dưới triều đại tân HLV Gerardo Martino với chuỗi 7 chiến thắng liên tiếp tại La Liga sau 114 năm.

Trước một đối thủ không được đánh giá cao như Almeria, HLV Gerardo Martino đã cho Neymar nghỉ ngơi trên băng ghế dự bj nhường lại cơ hội cho Pedro và Alexis Sanchez. Bên cạnh đó, đội bóng xứ Catalan cũng không có được sự phục vụ của Mascherano do hậu vệ người Argentina đã gặp phải chấn thương do va chạm với người đồng đội Busquest ở trận đấu trước. Vì vậy tài năng trẻ Bartra sẽ sát cánh cùng với người đàn anh Pique trong trận đấu ngày hôm nay.

Những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra khá cân bằng khi mà đội chủ nhà vẫn đang thi đấu khá chặt chẽ và cũng tạo được một số tình huống đá chú ý trước khung thành của thủ môn Valdes. Tuy nhiên cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu không thuộc về bất kỳ tiền đạo nào mà không ai khác đó chính là Pique, một hậu vệ vẫn thường xuyên xuất hiện trong các điểm nóng, nhưng rất tiếc pha dứt điểm của cầu thủ cao 1,92 m là không gây ra nhiều khó khăn đối với thủ thành bên phía Almeria.

Tuy nhiên sự chắc chắn của hàng hậu vệ đội chủ nhà trong phút chốc đã bị xé toạc ngay tức khắc khi mà vào phút thứ 21, Lionel Mesi đã có một pha cứa lòng hoàn hảo sau đường chuyền của Pedro, tỷ số là 1-0 cho Barcelona!. Nhưng chỉ ít phút sau khi ghi bàn ngôi sao người Argentina đột nhiên ra dấu thay người và HLV Martino đã không ngần ngại tung Xavi vào sân. Như vậy Messi chỉ xuất hiện đúng 27 phút trên sân và anh đã có một bàn thắng vô cùng đẹp mắt trong trận đấu ngày hôm nay.

Barca đã có chiến thắng thứ 7 liên tiếp tại La Liga mùa giải năm nay. Ảnh: Internet.

Sau khi Messi rời sân, Almeria đã có một thế trận tốt hơn rất nhiều thậm chí có thời điểm họ đã ép sân gã khồng lồ xứ Catalan và tạo ra không ít tình huống nguy hiểm. Với sự góp mặt của tài năng trẻ 19 tuổi Suso được Liverpool cho mượn, Almeria đang có những đường tấn công sắc nét đến từ đôi chân của tiền vệ này. Và các hậu vệ của Barca đã có những tình huống bắt buộc phải phạm lỗi đối với Suso.

Tuy nhiện hiệp 1 đã khép lại và đội chủ nhà vẫn không thể tìm được bàn gỡ mặc dù đã rất cố gắng trong đó ở phút thứ 45, Rodri đã có tình huống đáng chú ý khi dứt điểm từ khoảng cách 15m nhưng không chiến thắng được Valdes.

Bước sang hiệp 2, đội nhà vẫn nỗ lực dồn lên tấn công, nhưng vì một phút lơi lỏng họ đã để cho Barca có bàn thắng gia tăng cách biệt, phút thứ 56, Fabregas có pha kiến tạo tuyệt vời giúp cho Adriano đệm bóng vào lưới một cách dễ dàng, tỷ số đã được nâng lên thành 2-0 cho Barca. Sau bàn thua, Martino tiếp tục cho các học trò chơi chậm lại và nhờ vậy Almeria đã có nhiều khoảng trống để thực hiện lối chơi của mình.

Nhưng trước đẳng cấp vượt trội, Barca luôn biết làm cách nào để chia cắt được sự liên kết của các cầu thủ bên phía đội chủ nhà và giành quyền kiểm soát thế trận. Và suýt chút nữa ở phút cuối cùng tiền đạo vào sân thay người Tello đã có bàn thắng thứ 3 cho đội khách, khi mà pha dứt điểm của tài năng trẻ này đã đi chệch khung thành ở một khoảng cách rất gần. Trận đấu khép lại với chiến thắng 2-0 giành cho Barca.


Đội hình xuất phát:

Almeria ( 4-4-1-1 ): Esteban ; Nelson , Pellerano , Trujillo , Fernandez , Vidal, Tebar , Verza , Suso , Soriano , Rodri

Dự bị: Ustari , Silva , Diaz , Barbosa , Azeez , Corona , Dubarbier

Barcelona (4-3-3): Valdes ; Alves , Pique, Bartra , Adriano , Iniesta , Busquets , Fabregas , Sanchez , Messi, Pedro

Dự bị: Pinto , Song , Montoya , Xavi, dos Santos , Neymar , Tello

Lịch thi đấu và kết quả vòng 7 La Liga:

Ngày 28/09

2h00
Valladolid 2-2 Malaga

21h00
Valencia - Rayo Vallecano

23h00
Almeria - Barcelona

Ngày 29/09

01h00
Real Sociedad - Sevilla

03h00
Real Madrid - Atletico Madrid

17h00
Osasuna - Levante

22h00
Celta Vigo - Elche

Ngày 30/09

00h00
Espanyol - Getafe

02h00
Betis - Villarreal

Ngày 01/10

03h00
Granada - Athletic Bilbao
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục