Barca: Mang “gánh lo” tới Paris

14:25 Chủ nhật 31/03/2013

Messi tiếp tục nổ súng và lập kỉ lục, nhưng trận hòa đội áp chót BXH Celta Vigo tiếp tục chỉ ra những điểm yếu chết người của Barca trước trận đấu với PSG.

Hành quân tới sân Balaidos của Celta Vigo, Barca được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đội chủ nhà đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ. Cho dù gã khổng lồ xứ Catalunya đã cất khá nhiều trụ cột để chuẩn bị cho chuyến làm khách tới sân Công viên các Hoàng tử của PSG vào giữa tuần tại Champions League, nhưng đội khách vẫn có lực lượng vượt trội, nhất là với sự góp mặt của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Messi.

Thực tế trên sân cho thấy Barca đã nắm hoàn toàn quyền kiểm soát thế trận (cầm bóng tới 70,3%), nhưng các cule đã không ít lần phải thót tim từ những đường lên bóng của đội chủ nhà. Hàng thủ chắp vá của Barca (gồm Alves – Pique - Bartra – Montoya) đã chống đỡ rất vất vả trước nỗ lực trụ hạng của Celta Vigo. Và đúng như dự đoán, điểm yếu chết người của Barca ở mùa giải năm nay một lần nữa bị đối phương khai thác.

Messi tiếp tục nổ súng nhưng Barca chỉ có được kết quả hòa

Trong cả 2 lần thủ thành Pinto phải vào lưới nhặt bóng (bắt thay Valdes bị treo giò), anh đều không nhận được sự trợ giúp hiệu quả của các đồng đội. Đó đều là những pha dứt điểm quá khó trước sự lỏng lẻo của bộ tứ vệ. Đặc biệt, vị trí hậu vệ trái của cầu thủ trẻ Montoya (vốn có vị trí sở trường là hậu vệ phải) đã bị các cầu thủ Celta Vigo khai khác một cách tối đa.

Chính điểm yếu nơi hàng thủ đã khiến những nỗ lực trên hàng công của Barca đổ sông đổ biển. Dù vừa “thở không ra hơi” sau trận đấu cùng ĐT Argentina trước Bolivia ở độ cao 3600m trên mực nước biển, nhưng Messi vẫn thi đấu chói sáng với đường kiến tạo cho Tello san bằng tỉ số và chính Leo nâng tỉ số lên 2-1, qua đó tiếp tục kéo dài chuỗi trận nổ súng liên tiếp lên con số 19, đồng thời lập kỉ lục ghi bàn vào lưới tất cả các đội bóng ở Liga mùa giải năm nay (tái lập thành tích của Ronaldo ở mùa giải năm ngoái).

Hàng thủ Barca tiếp tục chơi hớ hênh

Gặp Celta Vigo, đội bóng đang trong nhóm cầm đèn đỏ hàng thủ của Barca đã bị thủng lưới 2 bàn. Vậy nên, các cule càng có thêm lý do để lo lắng cho đội nhà ở trận đấu với PSG (tứ kết lượt đi Champions League) tại Paris vào đêm thứ 3 tới. Nên nhớ, PSG với sự đầu tư ồ ạt ở mùa giải năm nay đang sở hữu một đội hình rất mạnh, đặc biệt là trên hàng công với siêu tiền đạo Ibrahimvic, một cầu thủ cũ bị Barca hắt hủi. Chắc chắn, trong lần tái ngộ này tiền đạo người Thụy Điển sẽ rất khao khát trả thù đội bóng cũ. Ngoài ra, không thể không nhắc đến những vệ tinh xung quanh Ibra như Lavezzi hay Pastore đều rất xuất sắc và có thể trừng phạt bất cứ lỗi lầm nào của hàng thủ Barca đang bị nạn chấn thương tàn phá.

Hàng công của Barca vẫn đang chơi rất hiệu quả với sự xuất sắc của Messi, nhưng liệu chừng đó có đủ để gã khổng lồ xứ Catalunya vượt qua đối thủ trước mắt rất mạnh là PSG, câu trả lời sẽ có vào đêm thứ 3 tới với màn tái xuất của HLV trưởng Tito sau 2 tháng phải nghỉ để dưỡng bệnh. Nhưng chắc chắn một điều, Barca sẽ hành quân tới Paris với cả một "gánh lo" với những điểm yếu nơi hàng thủ.

Barca sẽ sử dụng bộ “tứ vệ” nào?

Ngoài Pique và Alves chắc suất, 2 vị trí còn lại cần phải được HLV Tito tính toán kĩ lưỡng để hạn chế tối đa sai lầm nơi hậu phương. Mascherano nhiều khả năng sẽ trở lại đội hình chính thức để sát cánh cùng Pique trước khung thành của Valdes. Nhưng vị trí hậu vệ trái sẽ rất khó để quyết định. Tito sẽ chọn một trong hai cầu thủ, hoặc Montoya sau khi mắc lỗi ở trận gặp Celta Vigo có tiếp tục được trọng dụng, hoặc hậu vệ đầy kinh nghiệm nhưng chỉ vừa mới trở lại sau 1 năm vắng bóng vì tiến hành ca ghép gan Abidal (đã có mặt trên băng ghế dự bị ở trận gặp Celta Vigo).

Messi tiếp tục thẳng tiến với danh hiệu Pichichi

Với bàn thắng vào lưới Celta Vigo, Leo đã nâng tổng số bàn thắng của anh tại Liga mùa giải năm nay lên con số 43 để thẳng tiến tới danh hiệu Vua phá lưới Pichichi. Hiện người gần nhất là Ronaldo (cũng vừa ghi bàn vào lưới Zaragoza) có 28 bàn (kém Messi 15 bàn), trong khi mùa giải chỉ còn 9 vòng đấu nữa là kết thúc.
Thanh Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục