Barca có nên bán hai cầu thủ trẻ cho Girona để đổi lấy Aleix Garcia?

20:56 Thứ tư 03/01/2024

Kỳ chuyển nhượng tháng Một ở Tây Ban Nha đã mở cửa và những đồn đoán liên quan tới hoạt động chuyển nhượng của Barcelona đang tăng lên.

Gã khổng lồ xứ Catalan dường như đang muốn tăng cường thêm nhân sự cho tuyến giữa để thay thế cho trường hợp của Gavi - người coi như đã khép lại mùa giải này do chấn thương gặp phải hồi tháng 11. Tuy nhiên, những vấn đề tài chính là bài toán hóc búa mà ban lãnh đạo đội bóng phải cẩn thận xem xét.

Hiện tại, có nhiều nguồn tin cho rằng mục tiêu hàng đầu của Barcelona là Aleix Garcia, người đã có phong độ đáng kinh ngạc trong mùa giải này với hiện tượng Girona. Anh là nhân tố chính trong đội hình của huấn luyện viên Michel Sanchez - câu lạc bộ đang cạnh tranh ngôi đầu bảng xếp hạng La Liga với ông lớn Real Madrid.

Đương nhiên là Xavi Hernandez nhận thức rõ những phẩm chất của ngôi sao 26 tuổi này và ông muốn ban lãnh đạo của Blaugrana tìm mọi cách để mang anh về ngay trong kỳ chuyển nhượng tháng Một này, với mục đích tăng cường chất lượng  nhân sự ở tuyến giữa trong cuộc đua tại La Liga và Champions League.

Barca có nên bán hai cầu thủ trẻ cho Girona để đổi lấy Aleix Garcia? - Bóng Đá

 Barca muốn có Garcia.

Tuy nhiên, Girona rõ ràng là không có ý định để Aleix Garcia ra đi trong tháng này bởi họ cũng có mục tiêu của riêng mình và tiền vệ này là bản lề để câu lạc bộ thực hiện mục tiêu đó. Nhưng có một điều mà Barca cần chú ý tới, đó là điều khoản giải phóng hợp đồng của Garcia - 20 triệu euro, họ có thể mang anh đi nếu ngay lập tức bỏ ra số tiền đó.

Mặc dù vậy, không dễ để đội chủ sân Camp Nou chi ngay 20 triệu euro vào lúc này, bởi họ đang phải đối mặt với những khó khăn về tài chính, vì vậy một phương án khác đang được xem xét. Đó là thoả thuận hoán đổi cầu thủ. Barcelona được cho là sẵn sàng để Pablo Torre và Mikayil Faye gia nhập Girona theo chiều ngược lại.

Bản thân Torre hiện đang được cho mượn ở Girona, trong khi Faye cũng được huấn luyện viên Michel thích thú. Vì điều này, Barca tin rằng một cuộc trao đổi giữa đôi bên là thứ mà Girona cũng cảm thấy thoải mái nếu được chính thức đề nghị.

Barca có nên bán hai cầu thủ trẻ cho Girona để đổi lấy Aleix Garcia? - Bóng Đá

 Họ muốn đưa tài năng trẻ Torre vào cuộc trao đổi với Girona.

Tuy nhiên, nó cũng cho thấy Barcelona đang thiếu kế hoạch dài hạn. Cả Torre và Faye đều được đánh giá rất cao và nhiều khả năng sẽ toả sáng ở đội một trong tương lai. Nhưng ban lãnh đạo CLB sẵn sàng cho phép cả hai ra đi vĩnh viễn chỉ để mang về một tiền vệ 26 tuổi, người mà chưa chắc sẽ có suất đá chính trong đội hình của Xavi.

Tài năng của Garcia là không phải bàn cãi sau những gì anh thể hiện trong mùa giải này, tuy nhiên anh chắc chắn không thể là một chữ ký để giải quyết được hết các vấn đề ở tuyến giữa của Barca. Thậm chí, nếu đặt lên bàn cân thì Frenkie De Jong, Ilkay Gundogan hay Pedri hoàn toàn trên cơ hoặc không hề lép vế.

Do vậy, không có gì đảm bảo rằng cầu thủ 26 tuổi của Girona lập tức chen chân được vào đội hình xuất phát của Barca chứ chưa nói tới việc toả sáng. Ngoài ra, những chữ ký được mang về vào giữa mùa luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro. Bởi vậy, Garcia không đáng để Xavi phải đánh đổi hai viên ngọc thô của đội bóng.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 19:58 03/01/2024
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục