Báo giấy Hàn Quốc dành nửa trang cho độ nổi tiếng của Xuân Trường

13:33 Thứ năm 10/03/2016

(TinTheThao.com.vn) – Tờ Dong-A Daily dành hẳn nửa trang báo giấy để giới thiệu về cầu thủ Việt Nam đầu tiên chơi bóng tại K-League Classic – Lương Xuân Trường.

Trên tờ Dong-A Daily số ra ngày 9/3/2016 vừa qua xuất hiện hình ảnh tiền vệ Lương Xuân Trường với khuôn mặt cười hớn hở khi được phỏng vấn. Đây là lần đầu tiên cựu cầu thủ của HAGL xuất hiện trên một trang báo chính thống ở xứ sở Kim Chi. Xuân Trường ngày càng được người Hàn Quốc biết đến.

Tờ Dong-A Daily dành nửa trang báo giấy để viết về độ nổi tiếng của Xuân Trường. Ảnh: Internet.

Ở đầu bài viết khẳng định “nhiều người Hàn bắt đầu biết đến Xuân Trường với tư cách là một cầu thủ Việt Nam”. Cầu thủ này chia sẻ mục tiêu của mình ở thời điểm hiện tại: “Tôi muốn thi đấu thành công tại Hàn Quốc để không làm cho người hâm mộ ở quê nhà thất vọng. Sứ mệnh của tôi là trở thành cầu thủ giỏi để có thể cạnh tranh thi đấu ở K-League.”

Bài viết tập trung vào độ nổi tiếng của Xuân Trường tại Việt Nam – một yếu tố không nhỏ góp phần thúc đẩy Incheon United đồng ý chiêu mộ cựu cầu thủ HAGL. Phóng viên BongDa.com.vn cũng đã dành nhiều thời gian để chứng minh rằng Xuân Trường thật sự có sức hút bằng những con số thống kê cụ thể để làm cơ sở tham khảo cho tờ báo Hàn Quốc.

Để chứng minh độ nổi tiếng của Xuân Trường, tờ Dong-A Daily đã dẫn hình ảnh quảng cáo sữa trên truyền hình có sự góp mặt của cầu thủ người Tuyên Quang. Và một bìa cuốn truyện tranh phác thảo lại hình tượng các cầu thủ học viện HAGL-Arsenal JMG của NXB Trẻ. Cá nhân tác giả Lee Jong-seok và người đại diện Hàn Quốc cũng muốn sở hữu tập truyện tranh này sau khi biết rõ hơn về Xuân trường.

Xuân Trường đang rất quyết tâm trong tập luyện để tìm kiếm cơ hội thi đấu tại Incheon United. Ảnh: IUFC.

Tác giả cũng không nhắc nhiều đến việc Incheon United khai thác hình ảnh của Xuân Trường để làm marketing trong bối cảnh đài truyền hình VTV đã mua được bản quyền phát sóng K-League Classic 2016 tại Việt Nam. Cựu cầu thủ HAGL được dự đoán sẽ là cầu nối để mang hình ảnh giải đấu hàng đầu Hàn Quốc đến khán giả Việt Nam.

Vào lúc 14h00 ngày 13/3/2016, công ty đại diện của Xuân Trường sẽ tổ chức buổi “fan meeting” thứ 2 với sự góp mặt của nhân vật chính, lần đầu tiên Xuân Trường vắng do bận tập luyện tại Osaka. Địa điểm là phòng họp báo trong sân vận động Incheon, số lượng 100 người. Lệ phí tham dự là 10,000 won (khoảng 185,000 đồng) và 20,000 won (khoảng 370,000 đồng) phí thành viên.

Quang Thịnh | 13:11 10/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục