Bangkok Glass vô địch giải bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2015

08:59 Thứ hai 21/09/2015

Với thắng lợi 3-2 trước Hisamitsu Springs, Bangkok Glass trở thành nhà vô địch giải bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2015. Và giành luôn tấm vé đại diện cho châu Á tham dự giải vô địch bóng chuyền các CLB thế giới năm 2016.

Trong trận chung kết giải vô địch bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2015 tối ngày 20/9 cả Bangkok Glass và Hisamitsu Springs đã tung vào sân đội hình mạnh nhất có trong tay. Bên phía đội bóng Thái Lan có cả phụ công số 1 Việt Nam Nguyễn Thị Ngọc Hoa.

Bangkok Glass thắng kịch tính Hisamitsu Springs ở trận chung kết. Ảnh: Internet.

Trong khi đó đội bóng Hitsamitsu Springs của Nhật Bản được dẫn dắt bởi chủ công mang áo số 1 Nagaoka. Tuy nhiên, trong trận đấu tối qua, các cô gái Thái Lan với lối chơi bóng nhanh, có sự gắn kết của tất cả các vị trí trên sân đã khiến nhà đương kim vô địch đến từ Nhật Bản gặp nhiều khó khăn. Với sự xuất sắc của Wilavan, Pornpun, Ngọc Hoa và Pleumjit, Bangkok Glass đã giành thắng lợi trong set thi đấu thứ nhất với tỷ số 25-22.

Giành thắng lợi trong set 1 nhưng các cô gái Thái Lan không thể áp đặt thế trận trong set hai. Set đấu này chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của chủ công Nagaoka, chủ công mang áo số 1 liên tục là người ghi được những điểm số quan trọng để Hitsamitsu Springs giành thắng lợi vơi tỷ số 25-20 trong set đấu, cân bằng tỷ số 1-1.

Cả đội vỡ òa trong niềm vui chiến thắng. Ảnh: Internet.

Hai đội đã mang đến cho các fan hâm mộ cuộc rượt đuổi tỷ số kịch tính trong set thi đấu thứ 3. Ở set đấu này, dù thi đấu rất nỗ lực nhưng các cô gái Thái Lan một lần nữa hụt hơi trước nhà đương kim vô địch Nhật Bản khi để thua với tỷ số 23-25. Tuy nhiên, trong set 4, Bangkok Glass có những điều chỉnh về chiến thuật thi đấu, liên tục gây ra những khó khăn cho hàng chắn của Hitsamitsu Springs. Những nỗ lực của đại diện xứ sở chùa vàng cuối cùng cũng được đền đáp bằng chiến thắng 25-21, cân bằng tỷ số 2-2 buộc hai đội phải bước vào set thi đấu thứ 5 để quyết định chức vô địch ở giải đấu năm nay.

Trong set đấu này, sự phối hợp ăn ý của bộ 4 bên phía Bangkok Glass gồm Wilavan, Pornpun, Ngọc Hoa và Pleumjit tiếp tục khiến hàng chắn của đương kim vô địch Hitsamitsu Springs gặp khó khăn. Sự quyết tâm của các cô gái Thái đã được đền đáp bằng chiến thắng 15-12 để giành thắng lợi chung cuộc 3-2. Các thành viên đội tuyển Bangkok Glass đã vỡ òa sau chiến thắng kịch tính trước đương kim vô địch Hitsamitsu Springs. Với thất bại trước Bangkok Glass ở trận chung kết tối qua, Hitsamitsu Springs đã tan giấc mơ lần thứ 3 liên tiếp trở thành đại diện của Châu Á tham dự giải vô địch thế giới các CLB năm 2016.

Bangkok Glass trở thành đội bóng thứ 3 của Thái Lan giành chức vô địch ở giải đấu này. Ảnh: Internet.

Với việc cùng Bangkok Glass giành chức vô địch ở giải bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2015, Ngọc Hoa trở thành VĐV đầu tiên của Việt Nam giành chức vô địch Châu Á cấp CLB và Bangkok Glass trở thành đội bóng thứ 3 của Thái Lan trở thành nhà vô địch của giải đấu này. Hơn thế nữa, Bangkok Glass sẽ trở thành đại diện của châu Á tham dự Cup thế giới 2016.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục