Bảng A CAN 2015: Dẫn đầu, Congo vẫn có thể bị loại

09:31 Thứ năm 22/01/2015

Đêm qua, Congo đã bất ngờ đánh bại Gabon để giành ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, họ vẫn có có thể phải về nước nếu như thất bại quá 3 bàn trước Burkina Faso ở lượt đấu cuối.

Gabon, với nhạc trưởng Aubameyang, tự tin bước vào trận đấu với Congo, sau khi đã giành 3 điểm vô cùng ấn tượng ở lượt đấu đầu tiên gặp Burkina Faso. Thực tế, so với đối thủ Congo, Gabon vẫn được đánh giá cao hơn nhờ lực lượng đồng đều.

Congo giành chiến thắng trước Gabon. Ảnh internet

Những con số thống kê của trận đấu đêm qua đều cho thấy điều đó. Đội bóng của Aubameyang đã cầm bón tới 61,3% thời lượng trận đấu và tung ra tới 14 cú dứt điểm về phía khung thành của Congo (so với 6 của đối thủ).

Thế nhưng, con số đó hoàn toàn vô nghĩa. Trong bối cảnh những chân sút của Gabon không thể xuyên thủng mành lưới đối phương thì họ đã bị trả giá trong cơ hội gần như là duy nhất của Congo ở cuộc chiến này.

Phút 48, trong tình huống lộn xộn trước khung thành Gabon từ tình huống phạt góc, cầu thủ Oniangué đã nhanh chân dứt điểm tung lưới đối phương, mở tỷ số trận đấu. Đây cũng là bàn thắng duy nhất, giúp Congo giành chiến thắng.

Trong khi đó, đội chủ nhà Guinea Xích Đạo vẫn chưa thể tìm được chiến thắng đầu tiên ở giải đấu này. Sau khi hụt mất chiến thắng trước Congo ở lượt trận mở màn, họ tiếp tục bị Burkina Faso cầm chân.

Mặc dù vậy, ở cuộc chiến này, Guinea Xích Đạo thi đấu có phần lép vế hơn so với Burkina Faso. Họ đã để đối phương chiếm lĩnh tới 45,4% thời lượng trận đấu và hứng chịu tới 17 pha dứt điểm (trong khi chỉ tung ra được 10 cú).

Guinea Xích Đạo cầm hòa Burkina Faso trong trận cầu không bàn thắng. Ảnh internet

Trong suốt 90 phút, những chân sút của Burkina Faso cũng như Guinea Xích Đạo đều tỏ ra quá kém cỏi. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Với kết quả này, Congo tạm thời dẫn đầu bảng với 4 điểm, tiếp theo là Gabon (3 điểm), Guinea Xích Đạo (2 điểm), Burkina Faso (1 điểm). Tuy nhiên, Congo vẫn có thể bị loại nếu như thua Burkina Faso với cách biệt từ 3 bàn trở lên ở lượt đấu cuối (CAN 2015 tính hiệu số bàn thắng bại đầu tiên).

Video tổng hợp trận Congo 1-0 Gabon:

Video tổng hợp trận Burkina Faso 0-0 Guinea Xích Đạo:

Kết quả và lịch thi đấu Bảng A Can Cup 2015

Bảng xếp hạng Can Cup 2015

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục