Ban Tư vấn đạo đức đề nghị BTC trừ điểm Xi măng Xuân Thành Sài Gòn, vì sao?

10:48 Thứ bảy 17/08/2013

Trước giờ thi đấu, vào 15h30 chiều thứ Bảy 10/8/2013, các thành viên của Ban Tư vấn đạo đức nhận được tin nhắn từ số điện thoại 01225674479 với nội dung: “Trận này XTSG sẽ thua với tổng số bàn thắng chung cuộc là 4 bàn”.

Ban này đã lập tức báo cáo với Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng và các ông Phạm Ngọc Viễn, Phạm Phú Hòa cùng một số thành viên khác của VPF để chú ý theo dõi. Kết quả trận đấu cuối cùng trùng hợp với tin nhắn như trên. Trước đó, tin nhắn trùng hợp đã xuất hiện trước trận Siêu Cúp QG giữa XMXT.SG và SHB.ĐN.

Đội hình thi đấu của XMXT.SG hôm đó thiếu vắng tới 6, 7 trụ cột trong đội hình chính là Nsi, Moses, Tấn Trường, Phước Tứ, Hải Anh, Văn Sang. Thậm chí khi bị dẫn bàn, CLB vẫn rút những trụ cột như Ngọc Anh, Nguyễn Rogerio để thay vào những cầu thủ kém hơn.

Hàng phòng ngự XMXT.SG chơi cầm chừng trong hiệp một nhưng hiệp 2 lại đá rất cởi mở, thậm chí mở toang cửa cho vào khung thành. Phút 70 và phút 80, trung vệ Đình Luật dày dạn kinh nghiệm để các tiền đạo K.KG dễ dàng vượt qua rồi ghi bàn. HLV Lai Hồng Vân phát biểu trong phòng họp báo sau trận đấu thì rất ngạc nhiên về chiến thắng này khi đội khách cất các cầu thủ trụ cột: “Không thắng mới là lạ”.

Ban Tư vấn đạo đức cho rằng thái độ thi đấu của XMXT.SG (phải) trong trận gặp K.KG ở tuần trước là không thể chấp nhận. Ảnh: Dương Thu

Đài VTC phối hợp với đài Kiên Giang để trực tiếp trận đấu này, cả bình luận viên và khách mời là cựu danh thủ Vũ Mạnh Hải đều thừa nhận đây là trận đấu rất không bình thường của đội khách XMXT.SG. Ông Trần Văn Mui, thành viên Ban Tư vấn đạo đức, cho biết : “Nếu có yêu cầu, anh Hải nói sẵn sàng giúp đỡ chúng tôi đối chất về trận đấu có mùi đó. Theo quy chế bóng đá chuyên nghiệp, có điều khoản để xử phạt CLB thi đấu bất thường dựa vào báo cáo của giám sát trận đấu, thái độ thi đấu của cầu thủ trên sân, phản ứng khán giả về trận đấu và cả băng ghi hình…”.

Với những chi tiết trên, Ban Tư vấn đạo đức kiến nghị VPF và BTC giải cần mạnh tay xử lý trừ điểm XMXT.SG. Đây là biểu hiện của sự dàn xếp tỷ số có ý đồ từ trước, là hình ảnh rất xấu với bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Đặc biệt với CLB như XMXT.SG, việc này diễn ra có tính hệ thống, từ đầu mùa giải 2013 đến nay. Động thái này sẽ cảnh tỉnh các CLB khác có ý định nhường điểm, cứu vớt các CLB vào những trận đấu căng thẳng của mùa giải.

Bình Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục