Bắn súng Việt Nam gặp khó ở SEA Games 28

18:17 Thứ bảy 06/06/2015

Nhiều nội dung thế mạnh của tuyển bắn súng Việt Nam không được đưa vào dự tranh HC ở Singapore 2015.

Ở ngày ra quân hôm 6/6, bắn súng Việt Nam thi đấu không thành công. Chúng ta chỉ có một HC đồng nội dung đồng đội 10 mét súng trường hơi của Nguyễn Duy Hoàng, Đào Minh Ngọc và Nguyễn Văn Quân trong buổi sáng. Đầu giờ chiều, Nguyễn Duy Hoàng vào thi chung kết cá nhân, nhưng xếp thứ sáu với tổng điểm 118,2. Trước đó, nội dung đồng đội nữ 10 mét súng trường hơi dừng bước ở vòng bắn tiêu chuẩn.

Bắn súng là mỏ vàng của Việt Nam tại các kỳ SEA Games. Hai năm trước trên đất Myanmar, bắn súng mang về bảy HC vàng, nhưng tại Singapore năm nay, tình hình không được thuận lợi ngay từ ngày mở màn.

Duy Hoàng cùng các đồng đội đoạt HC đồng đồng đội, nhưng lại thi đấu không thành công khi vào thi chung kết cá nhân 10 mét súng trường hơi. Ảnh: Hữu Nhơn.

"Các nội dung thế mạnh của Việt Nam không được đưa vào tranh huy chương. Các nước từng thất bại ở những kỳ SEA Games trước, nhất là chủ nhà Singapore, đầu tư mạnh cho kỳ đại hội năm nay. Nhiều đối thủ như Thái Lan thì ngày càng tiến bộ và có thể tranh chấp huy chương với chúng ta. Vì thế, SEA Games 2015 sẽ vô cùng khó khăn đối với bắn súng Việt Nam," bà Nguyễn Thị Nhung, HLV trưởng đội bắn súng Việt Nam, lý giải với chúng ta hôm nay.

Trong ngày mai, 7/6, đương kim vô địch Hoàng Xuân Vinh sẽ tranh tài ở nội dung 10 mét súng ngắn hơi. Xạ thủ kỳ cựu này được kỳ vọng sẽ mang về tấm HC vàng.

"Hoàng Xuân Vinh nằm trong Top 10 thế giới, ở đẳng cấp cao nên tôi tin tưởng Xuân Vinh sẽ hoàn thành nhiệm vụ. Tuy nhiên, thể thao luôn có những bất ngờ," bà Nguyễn Thị Nhung cho biết. "Tôi cũng hy vọng các xạ thủ khác của đoàn Việt Nam cũng sẽ làm nên bất ngờ, mang lại thành tích cho nước nhà."

HLV trưởng đội tuyển Việt Nam cũng chia sẻ thêm không muốn gây áp lực thành tích cho học trò, nhưng cứ bước vào SEA Games, việc giành HC vàng vẫn khiến VĐV chịu sức ép lớn.

Đội tuyển bắn súng Việt Nam đến Singapore với 29 thành viên, tranh tài ở 10 nội dung từ ngày 6 đến 12/6. Mục tiêu của đội là giành từ bốn đến năm HC vàng.

Hữu Nhơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục