Bán Di Maria, Real sẽ lặp lại sai lầm mang tên Makelele?

17:30 Thứ ba 19/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong quá khứ Real Madrid đã từng mắc sai lầm khi bán tiền vệ người Pháp Claude Makelele cho Chelsea, để đến tận hôm nay “Kền kền trắng” vẫn chưa tìm lại được một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp nhất. Bây giờ, Real Madrid đang có nguy tái diễn sai lầm của quá khứ khi muốn bán ngôi sao chạy cánh Angel di Maria.

Có một nghịch lí tại Bernabeu. Mùa bóng trước, HLV Ancelotti đã hồi sinh Di Maria, và biến anh thành một trong những tiền vệ chơi hiệu quả nhất của Real Madrid. Tuy nhiên, Di Maria đang có nguy cơ rất lớn phải chia tay Real Madrid ngay trong mùa Hè năm nay. Động thái ấy quá rõ ràng khi Real Madrid đã chiêu mộ tân binh James Rodriguez.

Angel di Maria. Ảnh internet

Chắc chắn, chủ tịch Perez sẽ không bỏ ra 80 triệu euro để mua James Rodriguez về sắm vai trò dự bị cho Di Maria. Nên cách duy nhất là Real Madrid phải bán tiền vệ người Argentina nếu không muốn anh trở thành đối thủ nặng kí trong việc cạnh tranh một suất đá chính với James Rodriguez. Trên hết, Real Madrid cần bán đi một cầu thủ để giảm tải quỹ lương sau khi mua James Rodriguez và Toni Kroos.

Và nếu như mùa bóng năm ngoái Di Maria có thể chấp nhận ngồi ghế dự bị để được HLV Ancelotti thử trong vai trò mới nơi hàng tiền vệ thì năm nay khác đi rất nhiều. Real Madrid đã có James Rodriguez và Toni Kroos, tức có thêm hai sự lựa chọn nơi hàng tiền vệ. Đó là những lí do cho thấy khả năng Di Maria chia tay Real Madrid là rất lớn khi đang được Man United và PSG hỏi mua với giá cao.

Công bằng mà xét, nếu Real Madrid bán Di Maria là một điều thiếu công bằng với tiền vệ người Argentina. Bởi những gì thể hiện ở mùa bóng năm ngoái cho thấy Di Maria xứng đáng có một vị trí trong đội hình của Real Madrid. HLV Carlo Ancelotti cũng đã tuyên bố: “Di Maria không phải để bán, cậu ấy vẫn có tên trong kế hoạch của tôi ở mùa giải mới”. Bởi hơn ai hết, chiến lược gia người Ý là người hiểu rõ vai trò quan trọng của Di Maria.

Tuy nhiên, Di Maria đang rơi vào trường hợp của Claude Makelele trong quá khứ. Khi tiền vệ người Argentina đang là một trong những người hưởng mức lương thấp nhất tại Real Madrid. Trong khi đó, chủ tịch Perez không hề có những động thái muốn giữ lại Di Maria, có vẻ như ông muốn chờ bán tiền vệ này với mức giá cao nhất có thể. Bởi lẽ, mọi lời khuyên của HLV Ancelotti dường như không thể thay đổi được cách nghĩ của chủ tịch Perez về Di Maria.

Thật sự, nếu có một chia tay thì thật đáng buồn cho những nỗ lực của Di Maria trong mùa bóng trước tại Bernabeu. Trên hết, chủ tịch Perez có thể tiếp tục mắc sai lầm như đã từng bán đi Claude Makelele cho Chelsea, để đến hôm nay vẫn còn là nỗi buồn khôn nguôi với các CĐV Real Madrid. Bởi chưa chắc, James Rodriguez có thể chịu đựng nổi áp lực để tỏa sáng như Di Maria đã làm được ở mùa bóng trước.
Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục